<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler ประธาน SEC เตือนให้ระวังการฉ้อโกงที่กำลังระบาดในคริปโตช่วงนี้ให้ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ออกมาแสดงความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับความแพร่หลายของการต้มตุ๋นในตลาด crypto

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันพฤหัสบดี Gensler ชี้ให้เห็นว่าตลาด crypto เต็มไปด้วยแผนการต้มตุ๋นและการหลอกลวง ซึ่งบดบังวิสัยทัศน์ของผู้ร่วมตลาดอย่างแท้จริง

โดยเขาได้เน้นย้ำถึงความท้าทายที่นักลงทุนต้องเผชิญ Gensler เน้นว่าลักษณะการเก็งกำไรของอุตสาหกรรม crypto ไม่ใช่แค่ประเด็นเดียวที่ต้องนึกถึง

เขาเน้นย้ำว่านักลงทุน crypto ไม่ควรถือว่าพวกเขาได้รับความคุ้มครองในระดับเดียวกับที่บัญญัติไว้ในกฎหมายหลักทรัพย์ แม้ว่า crypto บางตัวอาจอยู่ภายใต้ขอบเขตการดูแลของพวกเขาก็ตาม

Gensler ออกโรงเตือนเกี่ยวกับการขาดต่อการเปิดเผยข้อมูลอย่างครบถ้วน, ความยุติธรรมและเชื่อถือได้แก่นักลงทุนสหรัฐฯ ด้วยแพลตฟอร์มและตัวกลางที่มีส่วนร่วมในแนวทางปฏิบัติที่ไม่เป็นที่ยอมรับในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม เช่น ตลาดหุ้นนิวยอร์กหรือ Nasdaq

ความกังวลของประธาน SEC นี้เกิดขึ้นหลังจากศาลสหรัฐฯตัดสินให้ Ripple อยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีกับ SEC

โดยศาลตัดสินว่าการขาย XRP ในเว็บเทรดไม่ถือเป็นสัญญาการลงทุน แต่ถือว่า XRP เป็นหลักทรัพย์เมื่อขายให้กับนักลงทุนสถาบันตามเงื่อนไข Howey Test

นอกจาก Ripple ที่มีข้อพิพาทกับ SEC แล้วคดีความยังโจมตีไปหาเว็บเทรดที่สำคัญเจ้าอื่นเช่น Binance และ Coinbase รวมถึงมีการบังคับใช้ข้อบังคับเพิ่มเติมกับเว็บเทรด Kraken, Bittrex และ Nexo อีกด้วย

ที่มา : Cryptointelligence