<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ทุบสถิติใหม่ ! เครือข่ายออนไลน์ต่อเนื่อง 6 ปีติดไม่เคยล่ม แซงหน้า Polygon และ Solana 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano พยายามแย่งชิงตำแหน่งในเครือข่าย Blockchain ชั้นนำกับแพลตฟอร์มบล็อกเชนอื่นมาอย่างยาวนาน แม้ว่าอาจยังเป็นรองคู่แข่งบางรายในด้านมูลค่าตลาด แต่ Proof-of-Stake (PoS) ของ Cardano ยังคงมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งในหลาย ๆด้าน

ในปีนี้ เครือข่ายบล็อกเชนPoS ของ Cardano กำลังอยู่ในเส้นทางของการเป็นเครือข่าย DeFi ที่เติบโตเร็วที่สุดแซงหน้าผู้เล่นรุ่นเก๋าที่มีชื่อเสียงอย่าง Ethereum, Polygon และ Solana  โดยล่าสุด Cardano เพิ่งได้สร้างตำนานบทใหม่คือ การออนไลน์เครือข่ายอย่างต่อเนื่องโดยไม่เคยล่มแม้แต่วันเดียว

Cardano ผู้ยืนหยัดอยู่ตลอดเวลา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ชุมชน ADA ได้แสดงความตื่นเต้นอย่างมาก หลังจาก Cardano แพลตฟอร์มบล็อกเชนที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานได้เปิดเผยถึงเรื่องราวความสำเร็จอันน่าทึ่งนั่นคือ การออนไลน์เครือข่ายอย่างต่อเนื่องแบบที่ไม่มีเครือข่ายอื่นใดสามารถเทียบชั้นได้ เนื่องจากเครือข่ายที่ไม่มีการหยุดทำงานเลยในช่วง 2,129 วันที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นระยะเวลาประมาณหกปี เชน PoS ของ Cardano จึงได้ถูกขนามนามว่าเป็นเชนน่าเชื่อถือและเสถียรมากที่สุด  

ในขณะที่คู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของ Cardano ได้แก่ Solana, Ethereum และ Polygon ต่างประสบปัญหาเครือข่ายล่มหลายครั้งในปีนี้ 

ผลงานที่โดดเด่นของ Cardano มาจากสถานะของเครือข่ายที่มีการพัฒนาอย่างแข็งขันที่สุดในอุตสาหกรรม ผู้รวบรวมข้อมูล Santiment ยังยกย่องให้ Cardano เป็นผู้นำในการพัฒนาเครือข่ายเหนือกว่า Ethereum และ Polygon เนื่องจากเชน PoS ยังคงกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับความเสถียรและความก้าวหน้าของนวัตกรรม

สิ่งอื่น ๆ ที่จะตามมาอีกกับเชน PoS ของ Cardano

Cardano กำลังเตรียมการอัปเดตมากมายสำหรับในหลายสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง และพร้อมแล้วที่จะพัฒนาเครือข่ายอย่างมีนัยสำคัญ ก่อนที่เครือข่ายจะเริ่มอัพเดท Mithril และ Node 8.2.0 ที่หลายคนรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ ในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป 

การเปิดตัว Mithril ในฤดูร้อนนี้ มีเป้าหมายที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้เครือข่าย POS มากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดใช้งาน bootstrapping ของ full nodes,  สร้างโอกาสการกำกับดูแล, เพิ่มการมีส่วนร่วมในเครือข่าย และ Dapp

ในอีกทางหนึ่ง Node 8.2.0 จะเป็นก้าวแรกในการเดินทางของ Cardano ไปสู่การกระจายอำนาจอย่างเต็มรูปแบบ ที่จะนำเสนอฟังก์ชันการกำกับดูแลอย่างในเครือข่าย SanchoNet และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา: Dairycoin