<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ลั่น ! บริษัทของเขาจะช่วยนักลงทุนยอมรับ Bitcoin เอง แม้ว่า Spot ETF จะไม่ได้รับการอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy เชื่อว่า บริษัทของเขาจะยังเป็นสิ่งที่เชื้อเชิญให้นักลงทุนก้าวเข้ามาลงทุนใน Bitcoin โดยไม่ต้องกังวลว่า กองทุนซื้อขาย Bitcoin Spot ETF ในอนาคตจะได้รับการอนุมัติหรือไม่

เขายังคงยืนยันในความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการจะเพิ่ม Bitcoin ในงบดุลต่อไป รวมถึงแผนการล่าสุดที่บริษัทจะทำการเทขายหุ้นมูลค่า 750 ล้านดอลลาร์เพื่อนำมาซื้อ Bitcoin เพิ่ม

Michael Saylor กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมว่า MicroStrategy สามารถนำเสนอบางสิ่งที่ Bitcoin Spot ETF ไม่สามารถให้ได้

เขาได้ให้ความเห็นที่คล้ายกันระหว่างการแถลงผลประกอบการเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม โดยกล่าวว่า MicroStrategy จะยังคง “มีความโดดเด่นในฐานะกลยุทธ์การดำเนินงานสำหรับ Bitcoin โดยเฉพาะ” เมื่อ spot ETF มาถึง

ทั้งนี้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 145% นับตั้งแต่บริษัทเริ่มปรับใช้กลยุทธ์การซื้อ Bitcoin แบบไม่สนราคา โดยในเดือนสิงหาคม 2020 เขากล่าวเสริมว่า บริษัทของเขาใช้การลงทุนด้วยการกู้ยืม (เลเวอเรจ) เพื่อสร้างรายได้จากผลตอบแทน และจากนั้นจะจ่ายผลตอบแทนเหล่านี้คืนให้แก่ผู้ถือหุ้น 

“เราใช้ประโยชน์จากเลเวอเรจได้เพราะเราเป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการอย่างจริงจัง ซึ่ง ETF ไม่สามารถทำได้”

ในทางกลับกัน Saylor กล่าวว่า Bitcoin ETFs จะช่วยให้กองทุนเฮดจ์ฟันด์ขนาดใหญ่และรัฐบาลบางประเทศเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้พร้อมเงินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

“เราเป็นเครื่องมือที่ไม่เหมือนใคร เราเป็นรถสปอร์ต ที่มีความเร็วและความคล่องตัว ในขณะที่ ETF นั้นจะเป็นเรือซูเปอร์แทงค์ ที่ใหญ่โตแต่มีการเคลื่อนที่ช้ากว่า”

“Spot ETFs จะให้บริการลูกค้ากลุ่มอื่นในรูปแบบที่ทำงานร่วมกันเพื่อขยายสินทรัพย์ทั้งหมด” เขากล่าวเสริม

บริษัทมีผู้ถือหุ้นสถาบันมากกว่า 470 รายตามข้อมูลของ Fintel และมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดอยู่ที่ 5.3 พันล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม นักวิเคราะห์ได้เพิ่มคาดการณ์โอกาสในการอนุมัติ Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกาขึ้นเป็น 65%

ที่มา: cointelegraph