<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือหึ่ง ! Twitter “X” กำลังสร้างระบบชำระเงินและเว็บเทรด Crypto เพื่อปูทางสู่การเป็น Super App 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานของสำนักข่าว Semafor เปิดเผยว่าแอปพลิเคชัน X หรือที่เคยรู้จักกันว่า Twitter ของ Elon Musk อาจกำลังซุ่มพัฒนา Super app แอปพลิเคชั่นที่รวบรวมบริการหลากหลายไว้ในแอปเดียว เนื่องจากรายงานระบุว่า “x” กำลังมองหายักษ์ใหญ่ด้านข้อมูลทางการเงินเพื่อสร้างระบบศูนย์กลางการเทรดภายในแอพ 

ตามเอกสารที่ระบุว่า แอปพลิเคชัน X ได้ส่งคำขอไปยังผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงินในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อขอข้อมูลทางการเงินและข้อมูลหุ้นแบบเรียลไทม์ อย่างไรก็ดี Semafor เสริมว่ายังไม่ชัดเจนว่ามีบริษัทใดบ้างที่ได้ยื่นข้อเสนอตามคำขอของ X เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

จากคำขอระบุว่า  X กำลังยื่นข้อเสนอให้บริษัทพาร์ทเนอร์ที่สนใจมีโอกาสเข้าถึงผู้ใช้งานที่มีคุณสมบัติที่สูงมากกว่าร้อยล้านคน และบริษัทต่างๆ กำลังถูกขอให้วางจำนวนเงินที่พวกเขายินดีลงทุนในโปรเจกต์นี้ 

อย่างไรก็ตาม Elon Musk โพสต์บนแอป X ว่า “เท่าที่ผมรู้ ตอนนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ ในเรื่องนี้เลย” ซึ่งการกล่าวเช่นนี้ยังไม่ใช่การปฏิเสธโดยตรง จึงมีความเป็นไปได้ที่บริการดังกล่าวอาจอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้น และเรายังมีโอกาสได้เห็นบริการดังกล่าวในอนาคต

หากแผนสร้างศูนย์กลางการเทรดในแอปนี้สำเร็จ เป็นไปได้ว่าเหรียญคริปโตโดยเฉพาะเหรียญมีม dogecoin ( DOGE )  จะสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้บนแพลตฟอร์มโซเซียลแห่งนี้  

หากย้อนไปก่อนหน้านี้จะพบว่า Elon Musk ได้ประกาศแผนการของเขาที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถชำระเงินบนแพลตฟอร์ม X ได้โดยเริ่มแรกจะเป็นสกุลเงินทั่วไปก่อน และจะเปิดรับตัวเลือก crypto ตามมาในภายหลัง

การเปลี่ยนโฉม Twitter เป็น X ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งของแผนการ Elon Musk ที่จะสร้างแอปอเนกประสงค์ที่คล้ายกับ WeChat ที่มีบริการหลากหลายของประเทศจีน รวมถึงการชำระเงินและการเล่นเกมด้วย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้าน Crypto มีปฏิกิริยาเชิงบวกต่อการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยกล่าวว่าการรีแบรนด์ครั้งนี้อาจเป็น “ตัวพลิกโฉมวงการ” ก็เป็นได้

ที่มา: Finance