<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หยังกะเหรียญมีม ! ไมค์ที่ Cardi B ใช้ปาใส่คนดูถูกนำมาประมูลบน eBay จนมีมูลค่าพุ่งแรงถึง 3.4 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากเหตุการณ์ที่ Cardi B นักร้องแรปเปอร์คนดังปาไมค์ใส่ผู้ชมคนหนึ่งที่สาดเครื่องดื่มใส่ ในขณะที่เธอแสดงคอนเสิร์ตในคลับ Drai’s Beachclub เมืองลาสเวกัส

ไมค์อันดังกล่าวได้ถูก Scott Fisher  เจ้าของบริษัท The Wave ที่รับหน้าที่ดูแลเรื่องเครื่องเสียงต่างๆ ในงานคอนเสิร์ต นำไปประมูลในเว็บไซต์ eBay แต่ผู้คนต่างมาเข้าร่วมประมูลกันมากมายอย่างกับเล่นตลก จนตอนนี้ราคาประมูลมีมูลค่าสูงลิ่วถึง 9.9 หมื่นดอลลาร์หรือประมาณ 3.47 ล้านบาท 

Fisher กล่าวกับสำนักข่าว TMZ ว่า ไมค์ตัวนี้เดิมมีราคาเพียงแค่ 1 พันดอลลาร์ หรือประมาณ 34,000 บาทไทยเท่านั้นเอง และนั่นหมายถึงมูลค่าของเจ้าไมค์ตัวนี้มีมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 9,990 % หรือ 10,000 % หากคิดเป็นเงินไทย

โดยการประมูลไมค์ดังกล่าวนี้จะจบลงในช่วงค่ำของวันที่ 8 สิงหาคม 2023  และรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลต่อไป

เปรียบเทียบกับการผลตอบแทนจากลงทุนใน Crypto

ไม่น่าเชื่อว่าอุปกรณ์เครื่องเสียงชนิดหนึ่งที่บังเอิญได้เป็นตัวเอกในเหตุการณ์ดังจะสามารถทวีคูณราคาไปได้อย่างมหาศาลในเวลาอันรวดเร็ว ถือเป็นการเติบโตของมูลค่าที่เทียบเท่ากับเหรียญ Crypto หรือเหรียญมีมที่นิยมในกลุ่มนักลงทุนสายเก็งกำไร 

นอกจากนี้ อีกคุณลักษณะหนึ่งที่เหมือนการลงทุนในคริปโต คือการมาพร้อมกับความเสี่ยงสูงมากแลกกับการให้ผลตอบแทนที่สูงมากเช่นกัน การลงทุนในคริปโตนั้นไม่เสถียรและมีความเสี่ยงสูงที่จะสูญเสียเงินทั้งหมด แต่ก็มีศักยภาพในการสร้างผลกำไรมหาศาลในระยะเวลาอันสั้นในแบบที่วิธีการทำเงินอื่น ๆ ทำได้ยาก

เช่นเดียวกัน ไมค์ของ Cardi B เป็นทรัพย์สินทางกายภาพที่มีมูลค่าที่แน่นอน อีกทั้งมีความเสี่ยงที่จะสูญหายหรือเสียหายเช่นกัน ดังนั้นถึงแม้ว่าไมค์ของ Cardi B อาจให้ผลตอบแทนสูงมากสำหรับผู้เป็นเจ้าของ แต่ก็เป็นการลงทุนที่ค่อนข้างเสี่ยง

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการลงทุนในคริปโตหรือไมค์ของ Cardi B ไม่ใช่การลงทุนที่ปลอดภัย ทั้งสองมีความเสี่ยงสูงที่จะสูญเสียเงินทั้งหมด