<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Silvergate Capital ได้ลงจากตำแหน่งท่ามกลางการหยุดชะงักของธุรกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alan Lane CEO ของ Silvergate Capital ได้ลาออกจากตำแหน่งท่ามกลางมรสุมของธุรกิจที่กำลังดำเนินการอยู่ โดยการลาออกครั้งนี้ทำให้ Silvergate ที่กำลังมีปัญหาอยู่แล้ว เสียหายหนักขึ้นไปอีก จากลูกค้า และแรงกดดันทางด้านกฎหมาย

การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการชำระหนี้ครั้งใหญ่ของ Silvergate Capital ที่พึ่งได้ประกาศปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับความท้าทายจากตลาดคริปโตที่อยู่ในช่วงตลาดหมี และได้นับแรงกดดันจากทางด้านกฎระเบียบอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ Sivergate ลำบากเป็นอย่างมาก

โดยช่วงเวลาที่ Lane นั้นดำรงตำแหน่ง CEO ของ Silvergate Capital อยู่เขาก็ยังเป็น CEO ของ Silvergate Bank อีกด้วย โดยที่บริษัททั้งสองได้พยายามผลักดันอุตสาหกรรมคริปโต โดยทำให้ Silvergate เป็นผู้เล่นคนสำคัญในตลาด

และได้เหตุการณ์สำคัญเกิดกับ Silvergate ขึ้น คือการล่มสลายของ FTX ในเดือนพฤศจิกายน นำไปสู่การถอนเงินจาก Silvergate และยังส่งผลต่อบริษัทในเครืออย่าง Alameda Research อีกด้วย

โดยการจากไปของ Alan Lane นั้น ก็ได้สอดคล้องกับการจากไปของ John M. Bonino หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Silvergate Bank อีกด้วย และจากเอกสารทางการเงินที่ยื่นต่อ SEC ทำให้ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Silvergate ต้องออกจากบริษัทเช่นกัน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนนี้

และต่อไปนี้ Kathleen M. Fraher CTO ของ Silvergate จะรับหน้าที่การเป็น CEO และจะเป็นคนที่สำคัญอย่างมากหลังจากนี้ เพราะทาง Silvergate ยังคงต้องชำระหนี้ เพราะในขณะนี้ อุตสาหกรรมคริปโตได้กำลังเผชิญปัญหากับการเปลี่ยนแปลงทางด้านกฎระเบียบอยู่

ที่มา: Coin Edition