<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance.US ประกาศจับมือ MoonPay เปิดให้ลูกค้าสหรัฐฯ ซื้อ USDT และ Crypto ได้ด้วยเงินดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance.US ได้ประกาศความร่วมมือใหม่กับบริษัทการชำระเงินด้วยคริปโตอย่าง MoonPay เพื่อเปิดให้ผู้ใช้งานชาวสหรัฐฯ สามารถซื้อเหรียญ Stable Coin – Tether ( USDT) บนแพลตฟอร์ม

Binance.US ประกาศชี้แจงเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมว่า USDT จะได้ถูกนำมาใช้เป็น “สกุลเงินหลัก” สำหรับการทำธุรกรรมทั้งหมด และด้วยการร่วมมือกับ MoonPay ผู้ใช้จะสามารถซื้อขายคริปโตได้ด้วยเงินดอลลาร์  

ความร่วมมือครั้งใหม่นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Binance.US ประสบปัญหากับในด้านการธนาคาร ทำให้การฝากเงิน Fiat ในกระดานเทรด หยุดระงับชั่วคราวในวันที่ 9 มิถุนายน

ในช่วงเวลานั้น Binance.US ได้มีการอ้างถึงการกระทำที่ “ก้าวร้าวและน่ากลัว” ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(SEC) ซึ่งได้ฟ้องร้องกระดานเทรดและบริษัทในเครือ เป็นเหตุผลที่ทำให้บริการฝากถอนเงินดอลลาร์ผ่านสถาบันธนาคารถูกระงับชั่วคราว

ตามแถลงการณ์ ลูกค้า Binance.US ที่ต้องการฝากเงินเข้าบัญชีของตนสามารถแลกเปลี่ยนดอลลาร์เป็น USDT ได้แล้ว และสามารถใช้เพื่อซื้อ cryptocurrencies อื่น ๆ บนแพลตฟอร์มได้ 

“สามารถใช้ USDT ซื้อและขาย cryptocurrencies รวมกว่า 150+ รายการบน Binance.US ได้ทันที” บริษัทกล่าว

ในขณะที่การฝากเงินผ่านธนาคารโดยตรงยังคงปิดการใช้งานบน Binance.US ความร่วมมือดังกล่าวได้เสนอทางเลือก Fiat to Crypto ให้แก่ผู้ใช้ที่ได้การรองรับผ่านบัตรเดบิตและบัตรเครดิตพร้อมกับบัตร Apple และ Google Pay

ทั้งนี้ MoonPay ดำเนินการตรวจสอบ KYC อย่างเข้มงวดกับลูกค้าทุกราย  

ที่มา: cointelegraph, theblock