<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Market Cap ของ Stablecoin ลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 17 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก CCData ระบุว่า Market Cap ของ Stablecoin ซึ่งเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงตลาดคริปโตกับตลาดการเงินแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกันได้ลดลงอีกครั้งในเดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ รายงานยังเผยให้เห็นว่า บริษัท Tether ซึ่งเป็นผู้ออกเหรียญ Stablecoin USDT ได้สูญเสียส่วนแบ่งตลาดบางส่วนให้กับคู่แข่ง

CCData ให้ข้อมูลว่า Market Cap ของ Stablecoin ทั้งหมดลดลงมา 0.4% ในเดือนสิงหาคม ทำให้ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 1.25 แสนล้านดอลลาร์ และถือเป็นการลดลงต่อกันเป็นเดือนที่ 17

ในรายงานได้ระบุว่า สาเหตุที่ Market Cap ลดลงเนื่องจากปริมาณการทำธุรกรรมและความคึกคักในตลาด DeFiที่ลดลง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องใช้เหรียญ Stablecoin ในการกู้ยืมและการแลกเปลี่ยน

Market Cap ของเหรียญ USDT ที่ออกโดยบริษัท Tether ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่มี Market Cap ใหญ่ที่สุด ได้ลดลง 1.2% ในเดือนสิงหาคม ทำให้ลงมาเหลือ 8.29 หมื่นล้านดอลลาร์

หลังจากเปิดเผยงานวิจัยดังกล่าว นาย Jacob Joseph นักวิเคราะห์จาก CCData ได้กล่าวว่า

“แม้จะยังเร็วไปที่จะยืนยันว่า Market Cap ของ Stablecoin ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วหรือไม่ แต่ก็มีสัญญาณที่ชี้ให้เห็นถึงการไหลเข้าของเงินทุน”

เหรียญ Stablecoin ในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ข้อมูลปัจจุบันจาก DeFi Llama ระบุว่า ปัจจุบัน Market Cap ของเหรียญ Stablecoin อยู่ที่ 1.248 แสนล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมา 0.58% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยในปัจจุบัน เหรียญ USDT ได้ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 66.42%

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก DeFi Llama ยังระบุว่า เหรียญ USDT เป็นเหรียญที่มี Market Cap มากที่สุดอยู่ที่ 8.3 หมื่นล้านดอลลาร์ รองลงมาด้วย USDC DAI และ TUSD ซึ่งมี Market Cap อยู่ที่ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ 5 พันล้านดอลลาร์ และ 3 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ

โดยเหรียญ Stablecoin ของ Binance หรือเหรียญ BUSD ซึ่งปัจจุบันทางกระดานเทรด Binance ได้ประกาศว่าจะหยุดสนับสนุนเหรียญภายในปี 2024 ได้มี Market Cap อยู่ที่อันดับที่ 5 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 2.8 พันล้านดอลลาร์

Source: BitcoinSistemi