<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภาพหลุด ! Elon Musk เคยให้ทุนสนับสนุน Dogecoin จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Elon Musk ขึ้นชื่อในเรื่องให้การสนับสนุน Dogecoin (DOGE) ผ่านแพลตฟอร์ม 𝕏 (Twitter) มาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปี 2021 การบอกรัก Dogecoin ของ Musk เคยทำให้ราคาเหรียญนี้พุ่งขึ้นมากกว่า 26,000% แต่ในความเป็นจริง ดูเหมือนว่ามหาเศรษฐีรายนี้จะมีส่วนช่วยในการเติบโตของเหรียญมีมอย่างลึกซึ้งยิ่งกว่าการแสดงการสนับสนุนผ่านโซเชียลมีเดีย

Elon Musk มีส่วนร่วมในการพัฒนา Dogecoin

รายงานล่าสุดจาก Wall Street Journal เปิดเผยว่า Elon Musk เกี่ยวข้องกับ Dogecoin อย่างลึกซึ้งยิ่งกว่าสิ่งที่ชุมชนทราบมาโดยตลอด ทั้งนี้ในรายงาน WSJ ได้แนบรูปภาพจากหนังสือชีวประวัติของมหาเศรษฐีรายนี้ ซึ่งมีการระบุว่า Musk มีส่วนร่วมในการพัฒนาเบื้องหลังของเหรียญมีม

ภาพดังกล่าวเจาะลึกแนวคิดของ Musk เกี่ยวกับความต้องการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ผู้ใช้ต้องจ่ายเงินเพื่อยืนยันตัวตน (เครื่องหมายติ๊กถูกสีน้ำเงิน) ซึ่งเป็นการยืนยันบัญชีของตนเพื่อเปิดใช้ฟีเจอร์บางอย่างเพิ่มเติม โดย Kimbal น้องชายของ Musk แนะนำว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแห่งใหม่ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิดที่มหาเศรษฐีเสนอ

ในส่วนนี้ มีรายงานว่า Musk รู้สึกตื่นเต้นกับแนวคิดเรื่องแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ผู้ใช้สามารถส่งเงินให้กัน ขณะที่ครีเอเตอร์สามารถได้รับค่าตอบแทนจากผลงาน เช่น เรื่องราว เพลง และวิดีโอ ที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา

นอกจากนี้ Musk ยังกล่าวไว้ด้วยว่า “อาจมีระบบการชำระเงินโดยใช้ Dogecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เขาให้ทุนสนับสนุนการพัฒนาอย่างเงียบ ๆ”

บรรทัดนี้จากหนังสือชีวประวัติของเขา เผยให้เห็นแล้วว่า Musk มีส่วนเกี่ยวข้องกับเบื้องหลังของเหรียญมีมในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งกว่าการโพสต์บนแพลตฟอร์ม 𝕏 เป็นอย่างมาก

ข้อมูลที่รั่วไหลออกมา | ที่มา: Wu Blockchain

ภาพดังกล่าวยังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่า Musk ต้องการทำงานบน “ระบบโซเชียลมีเดียบล็อกเชนที่สามารถชำระเงินและส่งข้อความสั้น ๆ ได้เหมือน Twitter” ดังนั้น Musk จึงซื้อแพลตฟอร์ม Twitter มาด้วยเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเป็น 𝕏 ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดเดิมที่เขาวาดฝันไว้

นับตั้งแต่ซื้อแพลตฟอร์ม Musk ได้ค่อย ๆ เปลี่ยน 𝕏 ไปสู่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียตามวิสัยทัศน์ของเขา ทั้งนี้ระบบส่วนแบ่งรายได้ของ 𝕏 ที่นำมาใช้เมื่อไม่กี่เดือนก่อนนั้นส่งผลให้ครีเอเตอร์สามารถรับเงินผ่านแพลตฟอร์มแห่งนี้ได้แล้ว

ในปัจจุบัน 𝕏 ได้รับใบอนุญาตเปิดใช้งานการชำระเงิน Crypto เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังมีข่าวลือแพร่สะพัดว่า Musk อาจเปลี่ยนแพลตฟอร์ม 𝕏 ให้กลายเป็น PayPal โฉมใหม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า Dogecoin จะถูกนำไปใช้เป็นวิธีการชำระเงินบนแพลตฟอร์มหรือไม่

หนังสือชีวประวัติของ Elon Musk เขียนโดย Walter Isaacson มีกำหนดเผยแพร่ในวันที่ 12 กันยายน 2023 โดยผู้คนส่วนใหญ่ต่างคาดว่าหนังสือเล่มนี้จะให้ความกระจ่างชัดเกี่ยวกับเรื่องราวของ Musk นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เช่น ความร่วมมือที่ล้มเหลวกับ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX

ที่มา: bitcoinist