<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือหึ่ง ! Elon Musk เตรียมเปลี่ยน 𝕏 ให้กลายเป็น Paypal โฉมใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Gasparino ผู้สื่อข่าวของ Fox Business News เปิดเผยว่า Elon Musk กำลังหารือกับผู้บริหารระดับสูงของ Wall Street เพื่อเปลี่ยนแพลตฟอร์ม 𝕏 (Twitter) ให้กลายเป็น PayPal โฉมใหม่

“Elon Musk ยังคงพูดคุยกับผู้บริหารของ Wall Street เกี่ยวกับอนาคตของ 𝕏 ดูเหมือนว่าจะตกลงกันได้ พวกเขาบอกผมเกี่ยวกับระบบการชำระเงินแบบใหม่ที่เป็นเวอร์ชันอัปเดตของ PayPal ซึ่งจะมีต้นทุนการทำธุรกรรมต่ำ (ตรงข้ามกับบัตรเครดิต) และสร้างรายได้จากข้อมูลผู้ใช้” Gasparino โพสต์บน 𝕏

ตามคำอธิบายของเขา Musk กำลังเริ่มเตรียมการที่จะเปลี่ยน 𝕏 ให้เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบใหม่ที่คล้ายกับเวอร์ชันอัปเดตของ PayPal โดยระบบนี้จะเสนอต้นทุนการทำธุรกรรมที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับบัตรเครดิต และอาจสร้างรายได้จากข้อมูลผู้ใช้

ก่อนหน้านี้ Musk ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองเพื่อแข่งขันกับเหรียญยอดนิยมเช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ XRP ซึ่งหลังจากนั้นมา Musk ก็แสดงให้ทุกคนเห็นว่าตัวเองกำลังสนับสนุน Dogecoin (DOGE)

“X เป็นสถานที่ที่เป็นมิตรกับสุนัขและ Doge!” Elon Musk ตอบกลับโพสต์ของ Maye Musk แม่ของเขา

การเคลื่อนไหวของ Musk ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก PayPal เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตัวเองที่มีชื่อว่า PYUSD อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงไม่แน่นอนว่า Dogecoin จะมีความเกี่ยวข้องกับ 𝕏 หรือไม่ ถ้าหากแพลตฟอร์มดังกล่าวถูกเปลี่ยนเป็นแอปเพื่อการชำระเงิน

ที่มา: benzinga