<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหาร FTX วางแผนที่จะรับสารภาพในข้อหาทางอาญาในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีรายงานว่า Ryan Salame อดีตซีอีโอร่วมของ FTX Digital Markets กำลังวางแผนที่จะรับสารภาพในข้อหาทางอาญาที่เขาโดนกล่าวหา ว่าได้กระทำความผิดที่ล้มเหลวในการบริการแพลตฟอร์มเทรดคริปโตอย่าง FTX 

ข้อมูลที่บันทึกไว้จากศาลบาฮามาสได้บอกว่า ตัวเขาเป็นคนแรกๆใน FTX ที่แจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับการรวมเงินทุนของ FTX กับ Alameda Research ซึ่งทำให้ Caroline Ellison อดีตซีอีโอของ Alameda และ Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX รับสารภาพในข้อหาฉ้อโกงในเวลาต่อมา

โดย FTX Digital Markets นั้นเป็นบริษัทในเครือของ FTX ในบาฮามาส ซึ่งผู้บริหารหลายคนรวมถึงอดีต CEO อย่าง Sam Bankman-Fried (SBF) ได้บริการอยู่ก่อนที่บริษัทจะล้มละลาย และ SBF  ก็ได้ให้การรับสารภาพในข้อหาทางอาญาถึง 12 กระทง ซึ่งเขาจะเข้าไปรับการพิจารณาคดีอีก 2 คดี ในวันที่ 2 ตุลาคม 2023 และ 11 มีนาคม 2024 

ถึงตอนนี้จะยังไม่มีความชัดเจนว่า Salame จะถูกตั้งข้อหาอะไรบ้างในฐานะส่วนหนึ่ง FTX แต่รายงานก่อนหน้านี้ คาดว่าเขาจะโดนคดีในข้อหาละเมิดกฎหมายการเงินการรณรงค์หาเสียง ซึ่งมีเกี่ยวข้องกับการบริจาคให้กับแฟนสาวของเขาอีกด้วย

และในการยื่นฟ้องในศาลรัฐบาลกลางเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทาง Salame ก็ได้ปฎิเสธที่จะเป็นพยานกับ SBF ในคดีอาญาของเขา และจะเรียกร้องสิทธิในการแก้ไขข้อกล่าวหาของตัวเอง ถ้าหากเขาถูกเรียกตัวให้ไปเป็นพยาน

ที่มา: CoinTelegraph