<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุมเทรดเหรียญ AI ดิ่งฮวบไม่หยุดแม้กระแสเหรียญ Worldcoin จะมาแรงก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่การเปิดตัว Worldcoin (WLD) ได้สร้างความฮือฮาแก่ผู้คนให้ไปสนใจเหรียญ AI ได้ไม่น้อยแต่ข้อมูลการซื้อขายล่าสุดจาก Kaiko บ่งบอกว่าเหรียญ AI นั้นกระแสซบเซาลงอย่างมากแม้จะมีกระแสฮือฮาในการเปิดตัวของ Worldcoin

ตามข้อมูลของ Kaiko นั้นโวลุมเทรดของเหรียญที่เกี่ยวข้องกับ AI ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยโวลุมเทรดเหรียญ AI นั้นได้เพิ่มขึ้นมาจาก 570 ล้านดอลลาร์เป็น 870 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมถึงปลายเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม โวลุมก็ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ต้นปี 2023 หลังจากที่ทะลุ 7,000 ล้านดอลลาร์และมันก็หยุดนิ่งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Dessislava Ianeva นักวิเคราะห์จาก Kaiko ระบุว่าความคลั่งไคล้ในเหรียญ AI จากหมู่นักลงทุนเริ่มลดลงในเดือนกรกฎาคม สาเหตุหลักมาจากการเปลี่ยนแปลงในทัศนคติที่มีต่อความเสี่ยงทั่วโลกส่วน Open Interest สำหรับเหรียญ AI ที่ใหญ่ที่สุด 5 อันดับโดยที่ไม่รวม WLD ลดลงจาก 170 ล้านดอลลาร์จากในเดือนกุมภาพันธ์ลงมาเหลือ 60 ล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม

Worldcoin เปิดตัวเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 โดยมันได้รับความสนใจจากชุมชนคริปโต ความฮือฮาที่เกิดขึ้นรอบ ๆ โปรเจกต์ส่วนใหญ่อาจเป็นผลมาจากการที่มีผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Sam Altman ซึ่งเขาดำรงตำแหน่ง CEO ของ OpenAI ด้วย

วัตถุประสงค์หลักของ Worldcoin คือการสร้างเครือข่ายที่ประกอบด้วยบุคคลที่แท้จริงเท่านั้นไม่รวมบอทอัตโนมัติ Worldcoin วางแผนที่จะออก World ID ให้กับผู้คนโดยมีเป้าหมายเพื่ออนาคตที่บุคคลจะสามารถโต้ตอบกับเว็บไซต์ได้โดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ, หมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลด้วยระบบ “การยืนยันตัวตนทั่วโลก”

ที่มา : Cointelegraph