<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Citigroup เปิดตัวบริการ Citi Token แปลงเงินฝากเป็นโทเคนดิจิทัล โอนข้ามพรมแดนได้ทันที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Citigroup บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านวาณิชธนกิจประกาศเปิดตัวบริการ Citi Token แปลงเงินฝากเป็นโทเคนดิจิทัล โอนข้ามพรมแดนได้ภายในเสี้ยววินาที

ผลิตภัณฑ์ Citi Token Services ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนและสัญญา smart contract เพื่อให้ลูกค้าสถาบันสามารถส่งเงินข้ามพรมแดนได้อย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีนี้จะใช้บล็อกเชนส่วนตัว ไม่ใช่แบบสาธารณะเช่น Bitcoin หรือ Ethereum  Citi กล่าวไว้เมื่อวันจันทร์

นอกจากนี้ Citi Token Services จะให้บริการทางการเงินแบบอัตโนมัติทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

“เทคโนโลยีคริปโตมีศักยภาพในปรับปรุงระบบการเงินที่ได้รับการควบคุมโดยการนำเทคโนโลยีใหม่มาประยุกต์ใช้กับเครื่องมือทางกฎหมายเดิมที่มีอยู่ และกรอบการกำกับดูแลที่ได้รับการยอมรับ” Shahmir Khaliq หัวหน้าฝ่ายบริการระดับโลกของ Citi กล่าวในแถลงการณ์  

แนวคิดของ Citi Token Services คือ การปรับกระบวนการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ให้ราบรื่นขึ้น โดยการแปลงหนังสือค้ำประกันธนาคารและเครดิตในระบบเป็นดิจิทัล

Citigroup ได้ทำงานร่วมกับ Maersk บริษัทด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร เพื่อทดสอบว่า Citi Token Services จะทำงานได้อย่างไรในอุตสาหกรรมการขนส่งอุตสาหกรรมการขนส่งอาจเป็นความท้าทายสำหรับธนาคาร เนื่องจากการเก็บเงินและประมวลผลธุรกรรมอาจมีความยุ่งยากและซับซ้อน Citigroup กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ 

Citigroup กล่าวว่า เทคโนโลยีที่ใช้ทดสอบคาดว่าจะช่วยลดเวลาในการประมวลผลธุรกรรมจากหลายวันเหลือเพียงไม่กี่นาที

Marie-Laure Martin ผู้จัดการฝ่ายการเงินประจำภูมิภาคของ Maersk ในทวีปอเมริกา กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ Citigroup ในการทดสอบการนำร่องโซลูชันการค้ำประกันโดยใช้โทเค็นและสัญญา smart contract”

นอกจากนี้ Citi Token Services ยังถูกนำไปใช้กับโครงการนำร่องเงินสดทั่วโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าสถาบันสามารถโอนสภาพคล่องระหว่างสาขาของ Citi ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ธนาคารกล่าวเสริม 

ในรายงานเดือนมีนาคม Citigroup กล่าวว่า โลกของคริปโตใกล้ถึง “จุดเปลี่ยน” และการนำคริปโตมาใช้จะเพิ่มการยอมรับให้กับ CBDCs

ที่มา :  Decrypt