<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด UpBit ระงับถอน ‘Aptos’ ชั่วคราว หลังพบบั๊กฝากเหรียญปลอม แต่สามารถขายได้เป็นเงินจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

UpBit ซึ่งเป็นเว็บเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ได้ระงับการฝากและถอนเงินของเหรียญ Aptos (APT) เนื่องจากพบบั๊กว่ามีคนฝากเหรียญปลอมเข้ามาใน Upbit และ Upbit ก็ได้ให้การยอมรับว่าเป็นเหรียญ APT จริง

เกิดอะไรขึ้น

– มีคนสร้างเหรียญปลอมและฝากเข้าสู่ Upbit
– Upbit ยอมรับเหรียญปลอมว่าเป็น APT
– บอทได้ฝากเหรียญจำนวนมากเข้าสู่บัญชีที่ไม่มีการยืนยันตัวตนบน Upbit
– สำหรับผู้ที่ได้ทำการฝากเหรียญ APT และขายออกไป Upbit ก็เริ่มดำเนินการโทรหาพวกเขาเพื่อขอเงินคืน
– สามารถประเมินได้ว่ามีบัญชีประมาณ 100,000 บัญชีที่มีการฝาก Aptos ปลอมเข้าสู่ Upbit (ตามแหล่งข่าวในชุมชน นักต้มตุ๋นโอนเงินจำนวนขั้นต่ำ (250,000 KRW) เข้าสู่เว็บเทรดเพื่อหลีกเลี่ยงกฎการยืนยันตัวตน ซึ่งคาดว่าจำนวนเหรียญปลอมทั้งหมดที่ฝากเข้าสู่ Upbit อาจจะมีตัวเลขอยู่ที่ราว 20 ล้าน KRW)

ข้อมูลจาก Wu blockchain แสดงให้เห็นว่า กระเป๋าเงิน APT ปลอมได้โอนเหรียญประมาณ 30-50 รายการไปยังกระเป๋าเงินอื่นกว่า 380,000 ใบ หากสมมติว่ากระเป๋าเงินทั้งหมดเหล่านี้เป็นของบัญชีผู้ใช้ Upbit มูลค่าความเสียหายทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 95 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ธุรกรรมของ Upbit ในวันนี้อยู่ที่ 14.91 ล้าน APT แต่ธุรกรรมของเมื่อวานอยู่ที่เพียง 260,000 APT”

Upbit ตอบสนองเรื่องนี้อย่างไร ?

Upbit โพสต์ประกาศในเวลา 16.00 น. ET โดยระบุว่า “เนื่องจากการบำรุงรักษาระบบกระเป๋าเงิน Aptos (APT) เราจึงต้องระงับบริการฝากและถอนเงินของ Aptos (APT) ไว้ชั่วคราว เราจะกลับมาเปิดดำเนินการฝากและถอนเงินต่อเมื่อการการบำรุงรักษาระบบแล้วเสร็จและจะอัปเดตการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งผ่านประกาศนี้”

Upbit แจ้งว่าในขณะนี้ทีมงามกำลังโทรหาผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากหรียญ APT ปลอม เพื่อยืนยันจำนวนผู้เสียหาย และขอเหรียญ APT ปลอมเหล่านั้นคืน โดยแจ้งผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบว่า เหรียญ APT ปลอมเหล่านั้นไม่ใช่ทรัพย์สินของพวกเขา และพวกเขามีสิทธิได้รับคืนเหรียญเหล่านั้น หากผู้ใช้ปฏิเสธที่จะคืนเหรียญ Upbit อาจดำเนินการทางกฎหมาย และอาจชดเชยผู้ใช้ด้วยของขวัญสำหรับทดแทนมูลค่าของเหรียญเหล่านั้น

นอกจากนี้ Upbit ยังเตือนผู้ใช้ไม่ให้เชื่อถือข้อมูลข่าวสารใด ๆ ที่ได้รับผ่านแอป Kakao Talk หรือแอปส่งข้อความอื่นๆ และควรปฏิบัติตามกระบวนการคืนเงิน APT ที่ประกาศโดยตรงจาก Upbit Official เท่านั้น

credit : web3builders