<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ในประเทศญี่ปุ่น ประกาศร่วมมือกับ Mitsubishi ในการพัฒนา Stablecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


วันนี้ (26 กันยายน) ได้มีรายงานว่า Binance ในประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมมือกับ Mitsubishi UFJ Trust Bank (MUTB) เพื่อสร้าง Stablecoin ที่ผูกกับสกุลเงินเยน (JPY) และรวมถึงสกุลเงินในประเทศต่างๆ ด้วยเช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ

ซึ่ง Stablecoins ทั้งหมดนี้จะถูกสร้างบน Progmat Coin ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของ Mitsubishi เอง เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติบริการการชำระเงิน ที่ธนาคารรายใหญ่หลายแห่งในญี่ปุ่นใช้พัฒนาเหรียญของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Mizuho Bank, SMBC และ SBI Holdings

โดยทั้งสององค์การได้เริ่มศึกษาการพัฒนา Stablecoin และจะสิ้นสุดลงเมื่อได้รับใบอนุญาตที่จำเป็นแล้ว และพร้อมที่จะเปิดให้ใช้งานสู่สาธารณะ

“ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง MUTB และ Binance การศึกษาในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อผลักดันการยอมรับ และส่งเสริมระบบนิเวศ Web3 จำนวนมาก ที่กำลังเจริญเติบโตในญี่ปุ่น”

และทาง Takeshi Chino ผู้จัดการทั่วไปของ Binance ก็ได้เน้นย้ำถึงผลประโยชน์ที่ได้รับในการร่วมมือครั้งนี้ รวมถึงเป็นกรณีการใช้งาน Stablecoin อีกด้วย

“Stablecoins มีกรณีการใช้งานที่สำคัญในอุตสาหกรรมการเงิน ตั้งแต่การชำระบัญชีข้ามพรมแดนที่มีต้นทุนต่ำกว่าและรวดเร็วสำหรับลูกค้าธุรกิจ จนไปจนถึงการซื้อขายคริปโตได้อย่างราบรื่นสำหรับนักลงทุนรายย่อย  โดย Stablecoins จะเข้ามาเติมเต็มความต้องการบริการทางการเงินที่จะพัฒนาไปสูงการมาของ Web 3.0 ”

โดยการร่วมมือนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ Binance ที่ต้องการขยายตัวเองออกไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะมีความท้าทายจากกฎระเบียบในประเทศต่างๆ โดยเฉพาะกับสหรัฐอเมริกา จนทำให้ต้องหยุดการบริการไปชั่วคราว แต่ก็ไม่สามารถหยุดความพยายามของกระดานเทรดเจ้านี้ได้

ซึ่งเร็วๆ นี้ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ก็ได้ออกมาล้างข่าวลือว่าจะเพิกถอนเหรียญ Stablecoin ใน ยุโรปเพราะปัญหาทางด้านกฎระเบียบของ MiCA

แม้ว่ามูลค่าตลาด Stablecoin ลดลงมาตลอดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 โดยตอนนี้อยู่ที่ 124.23 พันล้านดอลลาร์ แต่ Binance ก็ยังมีความพยายามที่จะผลักดันเหรียญต่างๆ อย่างเช่น TrueUSD (TUSD) และ First Digital USD (FDUSD) เป็นต้น

ที่มา: CryptoSlate