<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นเสี่ยงพัง ! การยื่นฟ้องล้มละลายในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นสู่ ‘ระดับอันตราย’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและนักลงทุนที่มีชื่อเสียง ออกมาเตือนเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำในสหรัฐอเมริกา พร้อมกับการคาดการณ์ถึงอนาคตที่เลวร้ายยิ่งขึ้น จากข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการยื่นฟ้องล้มละลายในประเทศสหรัฐอเมริกาชวนให้นึกถึงวิกฤตการณ์ครั้งก่อน ๆ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ จำนวนการยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในสหรัฐฯ อยู่ใน “ระดับอันตราย” คล้ายกับในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ในปี 2551 และเป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ในปี 2563 ตามข้อมูลที่แชร์โดยผู้ใช้ WhaleWire ในโพสต์เมื่อวันที่ 24 กันยายน

ผู้เชี่ยวชาญ พบว่าระดับการยื่นฟ้องล้มละลายในสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นนั้นมักบ่งชี้ถึงวิกฤตครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงการล่มสลายของตลาดหุ้นที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่นเดียวกับสถานการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งในปี 2551 และ 2563 ซึ่งคล้ายกับอัตราการยื่นฟ้องล้มละลายในช่วงเริ่มต้นของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่

“ตัวบ่งชี้นี้มักชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย ซึ่งอาจนำไปสู่การล่มสลายของตลาดหุ้น”

‘จุดสิ้นสุดของจักรวรรดิอเมริกัน’?

Robert Kiyosaki นักลงทุนที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้เขียนหนังสือขายดีอย่าง ‘Rich Dad Poor Dad’  ได้เตือนถึงเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐฯ ว่า การล่มสลายของเงินดอลลาร์สหรัฐ กำลังจะเกิดขึ้นผ่านการล่มสลายของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งในความเห็นของเขา เงินดอลลาร์สหรัฐ จะสูญเสียสถานะที่เป็นสกุลเงินสำรองของโลก

Robert Kiyosaki แนะนำให้ลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก เช่น คริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin ( BTC ) เพื่อป้องกันตนเองจากการล่มสลายทางเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยให้เหตุผลว่า “สกุลเงินดิจิทัลคืออนาคต” ในโลกที่เงิน fiat เป็น “ของปลอม”

Kiyosaki แนะนำให้ผู้ติดตามของเขาซื้อ Bitcoin วันนี้ เนื่องจากสินทรัพย์ทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi ) ที่เป็นเรือธง พร้อมด้วยทองคำและเงินในความเห็นของเขา ยังคงเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างถูกในเวลานี้ ตามที่ Finbold รายงาน Bitcoin มีการซื้อขาย ณ เวลาปัจจุบันที่ราคา 26,109 ดอลลาร์ ลดลง 1.82% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและลดลง 2.24% ในช่วง 7 วัน

ที่มา : Finbold