<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple แต่งตั้งอดีตเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเพื่อทำให้การพูดคุยกับภาครัฐง่ายขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า Ripple Labs ได้แต่งตั้งอดีตเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวของสหรัฐอเมริกาเป็นหัวหน้าฝ่ายนโยบายและรัฐบาลคนใหม่

วันนี้ (26 กันยายน) Lauren Belive อดีตเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว ได้โพสต์ใน Linkedinของเธอว่า เธอได้รับตำแหน่งในฐานะหัวหน้านโยบายสาธารณะและรัฐบาลของสหรัฐฯ ของ Ripple ( XRP) แล้ว และหวังว่าจะได้ร่วมงานกับทางบริษัทเพิ่มเติมอีกในอนาคต

โดยเธออธิบายหน้าที่ของตัวเองเพิ่มเติมว่าคือการเข้ามาพูดคุยกับภาครัฐ และทำให้มั่นใจว่า Ripple จะสามารถสื่อสารได้มีประสิทธิภาพมากที่สุดภายใต้ของเขตการกำกับดูแล

“ด้วยภูมิทัศน์ด้านกฎระเบียบที่เปลี่ยนไป เราจำเป็นต้องสนับสนุนนโยบายที่ไม่ใช้เพื่ออุตสาหกรรมคริปโตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบุคคลและธุรกิจจำนวนมากที่อาจจะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงนี้”

ซึ่งการเข้ามาของ Lauren นั้นแสดงให้เห็นถึงความพยายามของ Ripple ที่ต้องต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมกับภาครัฐ ซึ่งอ้างอิงมาจากการที่ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐฯ สำหรับจุดยืนของเขาต่ออุตสาหกรรมคริปโต

โดยเขาได้ให้ความคิดเห็นในวันที่ 7 กันยายน ว่า Biden มีความพยายามที่จะขัดขวางนวัตกรรมบล็อกเชนภายในประเทศ

ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวกฎระเบียบการรายงานภาษีคริปโตที่เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งเป็นความต้องการที่ทำให้สินทรัพย์คริปโตเป็นไปตามมาตรฐานแบบเก่า รวมถึงแนะนำการเก็บภาษีกับนักขุดคริปโตที่มากถึง 30 % ที่ให้เหตุผลว่าการขุดนั้นส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาซื้อขายเหรียญ XRP ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 0.50 ดอลลาร์ โดยตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นมา 0.88%

ที่มา: BeinCrpyto