<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ได้รับใบอนุญาต MPI ในสิงคโปร์ ก้าวสำคัญสู่ตลาดเอเชีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ ได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลที่สำคัญในประเทศสิงคโปร์

ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS)  ได้มอบใบอนุญาต Major Payment Institution license (MPI license) ซึ่งเป็นใบอนุญาตที่ออกโดยธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) เพื่ออนุญาตให้ผู้ให้บริการคริปโตดำเนินธุรกิจการชำระเงินในสิงคโปร์  

ใบอนุญาต MPI จะอนุญาตให้ Coinbase เปิดให้บริการชำระเงินคริปโตแก่ลูกค้าในประเทศสิงคโปร์ รวมถึงบริการโอนเงิน, การรับชำระเงิน และการชำระเงินออนไลน์ ซึ่ง MAS ได้มอบใบอนุญาต MPI ให้กับ Coinbase หลังจากได้รับอนุมัติจากผู้บริหารระดับสูงเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว  

ข่าวดังกล่าวมาพร้อมกับ Coinbase ที่มีข้อพิพาทกับหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (ก.ล.ต.) ได้ยื่นฟ้องบริษัท Coinbase เมื่อเดือนมิถุนายนฐานที่ Coinbase  ประกอบธุรกิจเป็นนายหน้าและตลาดหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ

“ใบอนุญาต MPI แสดงให้เห็นว่า Coinbase ปฏิบัติตามมาตรฐานการกำกับดูแลที่เข้มงวดของสิงคโปร์ และพร้อมที่จะให้บริการลูกค้าในสิงคโปร์อย่างเต็มรูปแบบ” Hassan Ahmed ผู้อำนวยการ Coinbase สาขาสิงคโปร์ กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์

“ประสบการณ์ของ Coinbase ในสิงคโปร์นั้นแตกต่างจากสิ่งที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาในบางประการ เนื่องจากสิงคโปร์ได้ให้ความชัดเจนด้านกฎระเบียบและกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนที่อุตสาหกรรมต้องปฏิบัติตาม สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ Coinbase ในขณะที่บริษัทกำลังวางแผนกลยุทธ์ระหว่างประเทศของตน ”

จุดยืนของสิงคโปร์ต่อ crypto

ใบอนุญาต MPI ช่วยให้ Coinbase ให้บริการคริปโตที่หลากหลายมากขึ้นแก่ลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบันในภูมิภาค พร้อมกับเสริมสร้างความสัมพันธ์กับสถาบันการเงินในท้องถิ่นผ่านความร่วมมือกับ Standard Chartered

นอกจากนี้ Coinbase ยังได้ปรับแต่งผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการในท้องถิ่น โดยมอบตัวเลือกการระดมทุนที่เรียบง่าย เช่น PayNow และการโอนเงินผ่าน FAST Bank Transfer นอกจากนี้ยังเปิดตัวการซื้อ USDC โดยไม่มีค่าธรรมเนียมอีกด้วย

MAS ยินดีที่จะอนุมัติใบอนุญาตให้กับผู้ยื่นคำขอที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและ Coinbase ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการคริปโตกว่าสิบรายในภูมิภาคที่ได้รับใบอนุญาต MPI เต็มรูปแบบ ถัดจาก Crypto.com และ Blockchain.com ที่เพิ่งได้รับใบอนุญาต MPI ไปเมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา

ที่มา  : THE BLOCK