<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ARK Invest ยื่นแก้ไขคำขอจัดตั้งกองทุน ‘Bitcoin spot ETF’ เป็นสัญญาณที่ดีในการอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ARK Invest และ 21Shares ได้ยื่นแก้ไขคำขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF ร่วมกัน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีของความคืบหน้าและการอนุมัติในอนาคต

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ARK Invest และ 21Shares ได้ยื่นคำร้องขอแก้ไขข้อเสนอ ETF ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ เพื่อขออนุมัติในการเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับ  Bitcoin spot ETF ที่เสนอรวมถึงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีที่กองทุนจะดูแลสินทรัพย์และกำหนดมูลค่าสินทรัพย์

Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจเป็นการการตอบสนองความกังวลของ SEC ที่ผู้ปฏิเสธผู้สมัคร และขอให้ผู้เสนอจัดตั้ง ETF ดำเนินการแก้ไข

“มันหมายความว่า ARK ได้รับรู้ถึงข้อกังวลของ SEC และได้จัดการทั้งหมดแล้ว และตอนนี้ก็จะส่งทุกอย่างไปที่ SEC” “ซึ่งในความคิดของผม ผมมองว่ามันเป็นสัญญาณที่ดี เป็นความคืบหน้าที่มีความมั่นคง” Balchunas กล่าว

Balchunas กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นทำให้เอกสารในการยื่นขอใหม่มีความยาวขึ้นห้าหน้า โดยกล่าวเสริมในโพสต์แยกต่างหากว่า “ความคิดเห็นของ SEC นั้นไม่มีข้อไหนใหม่หรือเป็นข้อที่ไม่สามารถผ่านได้”

การแก้ไขของ ARK ะบุว่าการคำนวณมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (NAV) ของกองทุนไม่สอดคล้องกับกฎการบัญชีที่ยอมรับกันทั่วไป (GAAP) ซึ่งเป็นมาตรฐานการบัญชีที่ SEC ใช้

อย่างไรก็ดีการยื่นใหม่ในครั้งนี้ ได้ให้ความชัดเจนว่า สินทรัพย์ ETF ที่ถือโดย Coinbase Custody นั้นอยู่ใน “บัญชีแยกต่างตาก ดังนั้นสินทรัพย์จึงไม่ปะปนกับสินทรัพย์ของบริษัทหรือลูกค้า”

ที่มา: cointelegraph