<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกานาเปิดตัว Hackathon เพื่อสำรวจกรณีการใช้งานต่างๆ ของ CBDC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางกานา (BoG) กล่าวว่า จะจัด Hackathon เป็นเวลา 12 สัปดาห์ โดยผู้เข้าร่วมต้องสำรวจกรณีการใช้งาน 9 กรณีที่แตกต่างกันของ e-cedi สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) และในตอนสุดท้ายของ Hackathon ธนาคารกลางจะจัดการประชุมเพื่อมอบรางวัลแก่บุคคลที่มีแนวทางหรือวิธีแก้ไขปัญหาที่โดดเด่นที่สุด

การจัดการกับความท้าทายด้านการเข้าถึงบริการทางการเงินของกานา

ธนาคารกลางกานาหรือที่รู้จักกันในชื่อ Bank of Ghana (BOG) เพิ่งประกาศเปิดตัวงาน Hackathon ของ CBDC ตามที่ธนาคารระบุ งานนี้มุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีทางการเงิน , นักพัฒนา และนักสร้างสรรค์นวัตกรรมในการพัฒนาโซลูชันนวัตกรรม เพื่อสำรวจกรณีการใช้งานที่หลากหลายของ CBDC

ในการแถลงข่าวร่วมกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยี Emtech ธนาคารกลางกานากล่าวว่า Hackathon จะจัดขึ้นเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ในช่วงเวลานี้ นักนวัตกรรมจะได้ต้องคิดค้นวิธีแก้ปัญหาที่จัดการกับความท้าทายด้านการเข้าถึงบริการทางการเงิน เมื่อสิ้นสุด Hackathon จะมีการจัดการประชุมเพื่อยกย่องโซลูชั่นที่โดดเด่น

กรณีการใช้งานในชีวิตจริง

ธนาคารกลางกานา (BoG) อธิบายถึง เหตุผลที่เลือกใช้วิธีนี้ในการค้นหาโซลูชันที่ดีที่สุด โดยระบุว่า

“โปรเจกต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์วิจัย e-cedi และเป็นโอกาสให้ธนาคารได้สำรวจเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และมีส่วนร่วมในการพัฒนา e-cedi ให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น”

ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางกานาระบุว่า บุคคลและทีมที่มีความชื่นชอบในเทคโนโลยีสามารถเข้าร่วม Hackathon ได้ ในบรรดากรณีการใช้งานเก้ากรณีที่ BOG ต้องการให้นักพัฒนาและผู้ริเริ่มนวัตกรรมมุ่งเน้นมากที่สุดคือ การใช้ e-cedi ในการทำธุรกรรมกับร้านค้า , กรณีการใช้งานอื่นๆ รวมถึงการใช้ e-cedi สำหรับการชำระเงินของรัฐบาลและการโอนเงินเข้าประเทศ

ที่มา : Bitcoin.com