<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin เคลื่อนไหวอีกครั้ง ! โอนเหรียญ USDC มูลค่า 5 ร้อยล้านบาท ไปยังเว็บเทรด Gemini

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน PeckShield พบเห็นการทำธุรกรรมครั้งล่าสุดในกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum โดยตามโพสต์ที่ทางบริษัทเปิดเผยบนแพลตฟอร์ม X ระบุว่ากระเป๋าเงินของ Buterin โอน USD Coin (USDC) รวมมูลค่า 14.9 ล้านดอลลาร์ ไปยังแพลตฟอร์ม Gemini

PeckShield ตั้งข้อสังเกตว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม Buterin เคยได้รับ USDC มูลค่า 14.93 ล้านดอลลาร์ จาก Kanro ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลในเครือบริษัทของ Buterin

ในอีกด้านหนึ่ง Lookonchain แพลตฟอร์มให้บริการข้อมูลด้าน Crypto ได้ค้นพบว่าเมื่อสามวันก่อน Buterin เพิ่งโอนสินทรัพย์เกือบ 500,000 ดอลลาร์ไปยัง Coinbase

แม้ในช่วงนี้จะมีข่าวเกี่ยวกับการโอนเหรียญของ Buterin ไปยังกระดานเทรด แต่ดูเหมือนราคาของ Ether (ETH) จะยังคงทรงตัวอยู่ โดยมีมูลค่าลดลงเพียง 0.68% ในช่วง 4 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก Coingecko

ราคาของ Ether (ETH) ทรงตัว ที่มา: CoinGecko

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ Buterin ได้ทยอยฝาก ETH จำนวนมากไปยังกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ โดยยอดโอนทั้งหมดจากกระเป๋าเงินของ Buterin คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3.9 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายน และเมื่อวันที่ 24 กันยายน Buterin ได้โอน 400 ETH ไปยัง Coinbase รวมถึงล่าสุดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม vitalik.eth ได้โอน 600 ETH ไปยังเว็บเทรดคริปโต

ที่มา: cointelegraph