<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki กล่าวว่าผู้ก่อตั้ง FTX กำลังหลอกทุกคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Robert Kiyosaki นักลงทุนชื่อดังได้ทวีตเพื่อวิจารณ์การกระทำของนาย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX นอกจากนี้ยังได้วิพากษ์วิจารณ์ Jerome Powell ประธาน FED และ Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม นาย Kiyosaki ได้ออกมาทวีตวิพากษ์วิจารณ์สภาพเศรษฐกิจและการเงินของสหรัฐฯ ที่ตกต่ำในปัจจุบัน โดยเขาบอกว่าคำพูดของนาย Jerome Powell ประธาน FED เป็นการหลอกลวง

เมื่อพูดถึงการกระทำของนาย Powell ทำให้เขาสงสัยว่านาย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งบริษัท FTX จะหลอกลวงผู้พิพากษาและคณะลูกขุนเหมือนกับที่ประธาน FED ทำ

นอกจากนี้ เขายังกล่าวหาว่านาย SBF ได้หลอกนักลงทุนที่มีชื่อเสียง ซึ่งรวมถึงหลอกนักลงทุนที่มีชื่อเสียงในรายการ Shark Tank อย่างนาย Kevin O’Leary และนาย Jim Kramer พิธีกรรายการ Mad Money ของ CNBC

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ แสดงความเห็นว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจ 5% ในไตรมาสที่สามของปี 2023 ถือเป็น “ตัวเลขที่แข็งแกร่งที่ดี” ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ เธอกล่าวเสริมว่า “สิ่งที่เรามีดูเหมือนจะเป็นการลงจอดที่นุ่มนวล”

แม้ว่า Powell จะพูดเป็นนัยๆ หลายครั้งถึงการตัดสินใจของ Fed ที่จะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยอ้างว่าการเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนทำให้ความจำเป็นในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED ลดลง 

แต่รายงานต่างๆ ชี้ให้เห็นว่าอัตราผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นถึงวิถีทางของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ตามรายงาน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 FED ได้ดำเนินการขึ้นดอกเบี้ย ส่งผลให้เพิ่มขึ้นจาก 0.25-0.50% เป็น 5.25-5.50% 

นาย Kiyosaki ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาเตือนถึงวิกฤตการณ์ทางการเงินที่กำลังจะเกิดขึ้น และได้ตั้งคำถามเพิ่มเติมถึง “ความไร้ความสามารถทางการเงิน” ของบุคคลเหล่านั้นที่ดำรงตำแหน่งสูงสุดในระบบเศรษฐกิจ เขาแสดงความเห็นอย่างเฉียบขาด พร้อมเตือนเจ้าหน้าที่ให้ “เอามือของคุณ [ของพวกเขา] ออกไปจากเงิน [สาธารณะ] ของพวกเรา”

Source: Coinedition