<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุมเทรดบนเว็บเทรดรวมศูนย์ดิ่งฮวบ 20% ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์ (CEX) 10 อันดับแรกมียอดโวลุมเทรดที่ 1.12 ล้านล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 ซึ่งบ่งบอกได้ว่าลดลงอย่างมากจากยอดรวมของไตรมาส 2 ที่ 1.42 ล้านล้านดอลลาร์

ตามรายงานอุตสาหกรรม Crypto ในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 โดย CoinGecko โวลุมเทรดแบบ Spot ในไตรมาสที่สามสำหรับ CEX 10 อันดับแรกลดลง 20.1% จากไตรมาส 2 นักวิเคราะห์เรียกไตรมาสนี้ว่าเป็นไตรมาสที่โกลาหลสำหรับเว็บเทรด crypto

โวลุมเทรด Spot บน CEX ลดลงในไตรมาสที่ 3

ในบรรดา CEX ชั้นนำของโลกนั้น Binance ซึ่งเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกพบว่าส่วนแบ่งจากตลาดของพวกเขานั้นลดลงอย่างมาก ส่วนแบ่งจากตลาดของ Binance ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบปีที่ 44% ในเดือนกันยายน จากระดับสูงสุดในรอบปีที่ 66% ในเดือนกุมภาพันธ์ นักวิเคราะห์อ้างว่าการลดลงของตัวเลขส่วนนี้เป็นผลมาจากแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลหลายเจ้า และการที่แพลตฟอร์มถอนตัวออกมาจากหลาย ๆ ตลาด รวมถึงการจากไปของผู้บริหารระดับสูงบางรายด้วย

Binance กำลังเผชิญกับการตรวจสอบอย่างละเอียดจากหน่วยงานกำกับดูแล เช่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) และกระทรวงยุติธรรม Binance กำลังอยู่ในกระบวนการต่อสู้ทางกฎหมายกับ SEC เกี่ยวกับข้อกล่าวหาหลายประการว่าด้วยการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ สิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อโวลุมเทรดของแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา

นอกจาก Binance แล้ว เว็บเทรดอื่น ๆ ยังมียอดส่วนแบ่งตลาดที่ทั้งเป็นบวกและลบผสมกันอีกด้วยโดย KuCoin หลุดออกจากโผ 10 อันดับแรก ในขณะที่ HTX (เดิมชื่อ Huobi) กลับมาครองอันดับที่ 3 ด้าน Upbit และ Bybit ได้รับส่วนแบ่งการตลาด 4.6% และ 6.9% ตามลำดับ

ที่มา : CryptoPotato