<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลกเผย Solana อาจพุ่งถึง 3,200 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท VanEck ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลกได้ออกมาคาดการณ์มูลค่าของ Solana ในอนาคตในรายงานฉบับใหม่ที่มีชื่อว่า”VanEck’s Base, Bear, Bull Case: Solana Valuation by 2030″ ซึ่งร่วมเขียนโดยนาย Matthew Sigel และนาย Patrick Bush

ข้อมูลจากบริษัท VanEck ระบุว่ามูลค่าของ Solana ในปี 2030 อาจเป็นได้ตั้งแต่ 9.81 ดอลลาร์หากเป็นขาลง หรืออาจสูงถึง 3,211.28 ดอลลาร์หากเป็นช่วงขาขึ้น โดยอิงจาก Market Shares และรายได้ภายในส่วนต่าง ๆ ที่สำคัญ

ในปี 2030 ค่ากลางที่ทางบริษัท VanEck ได้ประเมินไว้คืออยู่ที่ประมาณ 335 ดอลลาร์ โดยการประมาณดังกล่าวคาดการณ์ข้อมูลต่าง ๆ ของเหรียญ Solana โดยอิงจากอัตราผลตอบแทนตามจริง

บริษัท VanEck กล่าวว่ามูลค่าของสินทรัพย์ที่ประเมินไว้จะสันนิษฐานว่าธุรกิจและรายได้ของพวกเขามาจากกิจกรรมบน Blockchain หรือใช้ความสามารถของเทคโนโลยี Blockchain บางอย่างเพื่อดึงดูดลูกค้า สร้างสิ่งใหม่ ๆ ลดค่าใช้จ่าย หรือทำให้ธุรกิจดำเนินการง่ายขึ้น

ด้วยเหตุนี้ บริษัท VanEck จึงจินตนาการว่า เครือข่าย Solana จะกลายเป็น Blockchain แรกที่รองรับผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม บริษัท VanEck ก็ระบุว่า Solana มีโอกาสที่จะมีการทำธุรกรรมเป็นส่วนใหญ่ของโลกภายในปี 2023 น้อยกว่าเครือข่าย Ethereum

แม้ว่าเครือข่ายและกลไกการทำเงินของเครือข่าย Solana จะช่วยให้สามารถรับปริมาณที่สูงขึ้นและช่วยปลดล็อคความเป็นไปได้ที่มากขึ้น แต่ผู้ใช้และนักพัฒนาคริปโตส่วนใหญ่ก็ยังไม่ได้นำมาใช้

ปัจจุบัน เครือข่าย Solana มี TVL อยู่น้อยกว่า 4 ร้อยล้านดอลลาร์ รวมถึงมีผู้ใช้งานรายวันที่น้อยลง

ด้วยเหตุการณ์นี้ ทำให้การคาดการณ์ว่าเครือข่าย Solana จะกลายเป็นเครือข่ายที่มีการใช้งานมากที่สุดในรอบนั้นเป็นไปได้ยาก

นอกจากนี้ บริษัท VanEck ยังได้คาดการณ์มูลค่าของ Ethereum ในกรณีที่ได้รับ Market Share 70% โดยคาดการณ์ว่ามูลค่าของสินทรัพย์จะอยู่ที่ประมาณ 11,800 ดอลลาร์

หากเครือข่าย Solana สามารถเข้ามาแทนที่เครือข่าย Ethereum ได้ ทางบริษัทคาดการณ์ว่ามูลค่าของเหรียญ Solana จะอยู่ที่ 3,211 ดอลลาร์ในปี 2030

ปัจจุบัน เหรียญ Solana มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 31.97 ดอลลาร์ ดังนั้นหากจะให้ไปถึง 3,211 ดอลลาร์ มูลค่าของมันก็จะต้องเพิ่มขึ้นถึง 10,600%
Source: U.Today