<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“CZ” CEO Binance เชื่อว่า “Fiat จะไม่หายไปไหน แม้สกุลเงินดิจิทัลจะเติบโตเพิ่มขึ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng ‘CZ’ Zhao ซีอีโอของ Binance ได้โพสต์ข้อความถึงมุมมองที่เกี่ยวกับโลกคริปโต บนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม โดยเน้นย้ำว่า Fiat จะยังคงอยู่ต่อไป อย่างน้อยก็ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งนี่เป็นมุมมองที่ขัดแย้งกับผู้นำหลายคนในแวดวงคริปโต

ยิ่งไปกว่านั้น CZ ยังใช้การเปรียบเทียบที่ค่อนข้างแปลกเพื่อขับเคลื่อนประเด็นของเขา โดยเขาเปรียบเทียบเนกไท กับผ้าเช็ดปาก ว่าไม่ได้สิ่งใดหายไปพร้อมกับการเกิดขึ้นของของอีกสิ่งหนึ่ง 

ซึ่ง CZ จะเปรียบเทียบว่าแม้คริปโตจะเข้ามามีบทบาท  แต่คริปโตก็จะไม่เข้ามาแทนที่ fiat อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นเขาจึงกล่าวว่า “Fiat จะไม่หายไปในเร็ว ๆ นี้ นี่เป็นการเพิ่มมุมมองใหม่ให้กับการถกเถียงระหว่าง fiat และ crypto ที่กำลังดำเนินอยู่

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนบน X ที่เห็นด้วยกับมุมมองของ Binance CEO ผู้ใช้รายหนึ่งยอมรับ แต่ชี้ให้เห็นว่า Fiat กำลังลดมูลค่าลงอย่างรวดเร็ว

นอกเหนือจากการถกเถียงเกี่ยวกับคริปโตแล้ว ยังมีประเด็นที่กำลังเป็นที่พูดถึงก็คือ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม Cryptopolitan รายงานว่ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิของ CZ ลดลงอย่างมาก จากจุดสูงสุดถึง 9.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม 2022 ลดลงเหลือ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ การเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงนี้บ่งชี้ถึงความผันผวนของตลาดคริปโตและผลกระทบต่อนักลงทุนในอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี

ในภาพใหญ่ของวิวัฒนาการทางการเงิน ความคิดเห็นของ CZ เน้นย้ำความเชื่อว่าในขณะที่คริปโตจะขยายตลาด กลับกันเงิน Fiat ก็จะไม่หายไป ดังนั้นในขณะที่ภาคการเงินยังคงเดินทางต่อไป การอยู่ร่วมกันของทั้ง crypto และ fiat อาจเป็นหนทางในอนาคตข้างหน้า

ที่มา: cryptopolitan