<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความรู้จักกับ “BNB Safe” Crypto Wallet ที่ให้ความปลอดภัยคุณได้มากกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่เครือข่ายชื่อดังอย่าง BNB Chain พยายามที่จะเพิ่มความปลอดภัย ทำให้ BNB Chain ได้เปิดตัวบริการกระเป๋าเงินหลายลายเซ็นที่ปลอดภัยมากกว่า ภายใต้ชื่อ BNB Safe{ Wallet} โดยบริการดังกล่าวได้สร้างขึ้นบนโปรโตคอล Gnosis Safe และขณะนี้ก็สามารถเข้าถึงได้ทั้งบนเครือข่าย Binance Smart Chain (BSC) และ opBNB

กระเป๋าเงิน Gnosis Safe Multisig

BNB Chain เพิ่งเปิดตัวบริการกระเป๋าเงินหลายลายเซ็นที่เรียกว่า BNB Safe{Wallet} หรือหมายความว่าจะต้องมีผู้ใช้หลายคนลงนามในธุรกรรมก่อนที่จะดำเนินการได้ สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยของกระเป๋าเงินและป้องกันการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต

สิ่งสำคัญคือ BNB Safe{Wallet} สร้างขึ้นบนโปรโตคอล Gnosis Safe ซึ่งหมายความว่ากระเป๋าเงินนี้จะกลายเป็นสัญญา Smart Contract ที่รู้จักกันในด้านคุณสมบัติความปลอดภัยระดับสูง การควบคุมการเข้าถึงที่แข็งแกร่ง และตรรกะการดำเนินการที่ซับซ้อน

หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นคือความสามารถในการอนุญาตให้กระเป๋าเงินหลายใบถูกควบคุมโดยเจ้าของหนึ่งคนหรือมากกว่านั้น ซึ่งทำให้การรักษาความปลอดภัยมีการเพิ่มระดับขึ้นมาจากเดิม

บริการกระเป๋าเงินหลายลายเซ็น Safe ของ BNBchain นำเสนอพื้นที่จัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการตั้งค่าความปลอดภัย เลือกบัญชีเจ้าของ และระบุจำนวนการยืนยันขั้นต่ำที่จำเป็นสำหรับการทำธุรกรรม

ในการเริ่มต้นใช้บริการกระเป๋าเงินหลายลายเซ็นของ BNB Chain ผู้ใช้จะต้องสร้างตู้เซฟ Gnosis Safe เป็นโปรโตคอลและแพลตฟอร์มที่ช่วยให้มีการกระจายอำนาจการดูแลและการจัดการสินทรัพย์ในเครือข่ายต่าง ๆ รวมถึง Ethereum (ETH), zkSync, Arbitrum, BNB Smart Chain, EVM และ Ethereum Mainnet

เครื่องมือที่เปิดใช้งาน web3 หรือที่เรียกว่า Safe Wallet ช่วยลดความยุ่งยากในการโต้ตอบในการใช้งานด้าน DeFi และระบบนิเวศ web3 จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยของสินทรัพย์และส่งเสริมการจัดการสินทรัพย์แบบร่วมมือกัน

การละเมิดความปลอดภัยบนเครือข่าย BNB

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้เห็นการละเมิดความปลอดภัยและการโจมตีจำนวนมากที่มุ่งเป้าไปที่เครือข่าย BNB chain ซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของทรัพย์สินของผู้ใช้ โดยมีเหตุการณ์สำคัญ ได้แก่ Vyper Copycat Exploit ในเดือนกรกฎาคม 2023 บน BSC ซึ่งช่องโหว่ในการเขียนโปรแกรม Vyper ทำให้เกิดการขโมยเหรียญคริปโต

นอกจากนี้ การโจมตีครั้งใหญ่ในเดือนตุลาคม 2022 บน Binance (BNB) ทำให้แฮกเกอร์ใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนในเครือข่าย BNB ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียทางการเงินจำนวนมาก

เหตุการณ์ต่อมา ในเดือนกันยายน 2023 แฮกเกอร์ที่เคยโจมตีคาสิโน Stake ด้วยมูลค่า 41 ล้านดอลลาร์ ได้ขโมย BNB (BNB) และ Polygon (MATIC) รวมมูลค่าประมาณ 328,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งยิ่งเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งภายในระบบนิเวศ

ตามโพสต์ในบล็อกของ BNB Chain การเปิดตัว BNB Safe{Wallet} มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ใช้มีโซลูชันที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้สำหรับการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขา และมอบความอุ่นใจในสภาพแวดล้อมการเข้ารหัสลับที่ซับซ้อนและท้าทายมากขึ้น

ที่มา: cryptopotato