<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

The Simpsons ล้อเลียน NFT ในตอนพิเศษที่มีชื่อว่า ‘Treehouse of Horror’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NFT และบล็อกเชนถูกหยิกยกขึ้นมาพูดถึงในการ์ตูนแอนิเมชั่นชื่อดัง The Simpsons ของเมื่อคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ

 The Simpsons – Treehouse of Horror 34 ซึ่งเป็นตอนพิเศษเนื่องในโอกาสวันฮาโลวีนได้มีการล้อเลียนการประเมินค่าสูงเกินไปของ NFT  ในบทแรกของตอนที่มีชื่อว่า “Wild Barts Can’t Be Token”

เนื้อหาในตอนพิเศษเป็นเรื่องที่ Marge ได้ต่อสู้ผ่านบล็อกเชนเพื่อช่วย Bart ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็น NFT มีชีวิต ในขณะที่นายกเทศมนตรีของเมืองประกาศว่า หอศิลป์ของ Springfield จะถูกแปลงไปกลายเป็นดิจิทัล นอกจากนี้ยังมี NFT ระดับบลูชิปปรากฏตัวมากมาย เช่น Beeple, Bored Ape Yacht Club และ PFPs ชั้นสองที่ถูกแสดงให้เห็นว่าแทบไม่มีค่า

ในขณะเดียวกันด้าน Noah Bolanowski นักสะสม NFT และที่ปรึกษาของ Crypt Gallery ก็ร่วมได้แสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์ม X ถึงวิธีการที่ The Simpsons นำเสนอ NFT 

“ผมชอบตอนนี้ที่ให้ความสำคัญกับศิลปะอย่างมาก ภาพ PFP ถูกลงสีให้เป็นบาร์เรลของปืน ในขณะเดียวกันศิลปะก็ถูกวางไว้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาให้ เจ้าของ NFT Bored Ape Yacht Club ทำความสะอาดเท้าให้กับผู้ถือ NFT ศิลปะ”  เขาโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เมื่อปีที่แล้วมีการพูดถึงการล่มสลายของ NFT กันอย่างล้นหลาม ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่คริปโตหรือ NFT ปรากฏตัวในรายการ The Simpsons

ในปี 2020 ตอน “Frinkcoin” The Simpsons ได้เชิญ Jim Parsons มาให้ความรู้แก่ผู้ชมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล พร้อมด้วยหนังสือบัญชีแยกประเภทร้องเพลงและล้อเลียนตัวตนของ Satoshi

“เพื่อให้คริปโตสามารถทำงานได้ เราจำเป็นต้องมีบันทึกของทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้ถูกบันทึกในสิ่งที่เรียกว่าบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย” Parsons อธิบายในตอนที่ออกอากาศก่อนการวิกฤต Covid-19 ในเดือนมีนาคม 2020 “เมื่อคุณใช้สกุลเงิน ธุรกรรมจะถูกบันทึกในสมุดบัญชี และเมื่อสมุดบัญชีเล่มหนึ่งเต็ม เราจะเพิ่มเข้าไปในห่วงโซ่ของเล่มก่อนหน้า นั่นคือบล็อกเชน”

ที่มา: coindesk