<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย “Tether” Mint เหรียญ USDT มูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ในหนึ่งเดือน หรือตลาดขาขึ้นกำลังมา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Paolo Ardoino CEO ของ Tether ได้บอกใบ้ถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นสำหรับบริษัทของเขา หลังจากที่เหรียญ USDT นับพันล้านเหรียญถูกปล่อยเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

Ardoino กล่าวว่า Tether บริษัทผู้ให้บริการ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังเพิ่มองค์ประกอบใหม่ให้กับระบบนิเวศ เพื่อที่จะ “ล้มล้าง” อุตสาหกรรม Web 2

“เราใกล้จะเพิ่มชิ้นส่วนที่ทรงพลังอีกชิ้นหนึ่งสำหรับระบบนิเวศของ Tether แล้ว ประกอบกับโปรเจกต์ที่น่าตื่นเต้นทั้ง 5 โปรเจกต์ (และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ) สำหรับปี 2024 สองสิ่งนี้สามารถทำลายบริการแบบรวมศูนย์ Web 2 ยอดนิยมบางส่วนไปตลอดกาล” Ardoino กล่าวบนแพลตฟอร์ม X (Twitter)

“ระบบนิเวศโลกแห่งความจริงที่บริสุทธิ์ หรือที่เรียกว่า ‘สิ่งที่ผู้คนต้องการจริงๆ’”

ในปัจจุบันมูลค่าตลาดของ Tether ได้พุ่งสูงขึ้นจนแตะจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH) ท่ามกลางกระแสการขุดเหรียญ USDT จำนวนมาก โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 86,770 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเหนือกว่า USDC ของ Circle และ DAI ของ MakerDAO อย่างเห็นได้ชัด

อีกด้านหนึ่ง Whale Alert บัญชีติดตามความเคลื่อนไหวบนเครือข่ายบล็อกเชน รายงานว่า Tether ได้ทำการ Mint เหรียญ USDT รวมมูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ได้แก่

  • 1 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 19 ตุลาคม
  • 1 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน
  • 1 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน
  • 1 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน

Ardoino ชี้แจงว่าการ Mint เหรียญดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อ “เก็บไว้สำรองไว้สำหรับคำขอออกใช้ในอนาคต” ดังนั้นเหรียญ USDT หลายพันล้านเหรียญในข้างต้นจึงยังไม่ได้รับการออกใช้จริงในขณะนี้

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนที่แล้ว Ardoino เคยกล่าวว่า Tether กำลังวางแผนจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับเผยแพร่ข้อมูล proof-of-reserves แบบเรียลไทม์ในปี 2024 แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศกำหนดเวลาที่ชัดเจนก็ตาม โดยในขณะนี้ Ardoino หรือทาง Tether ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะมีการพัฒนาอะไรบ้างในปีหน้า

ที่มา: dailyhodl