<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ กล่าวหาคริปโตว่าเป็นภัยคุกคามครั้งใหม่ และควรถูกควบคุมมากกว่านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elizabeth Warren สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ Squawkbox Newsmaker ของ CNBC ถึงกังวลเกี่ยวกับบทบาทของสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซีในวงกว้าง และได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตให้มากกว่านี้

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์ Warren ได้กล่าวหาคริปโตว่าเป็นภัยคุกคามครั้งใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งเห็นได้จากคดีอาญาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพราะด้วยธรรมชาติของสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ได้รับการควบคุมมากนัก ส่งผลให้มันถูกทำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย

ซึ่งตัวเธอได้ยกตัวอย่างหลายกรณีที่มีผู้คนนำคริปโตไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้าย การค้ายาเสพติด และการฟอกเงิน

“มีภัยคุกคามใหม่เกิดขึ้น ซึ่งก็คือสกุลเงินดิจิทัล เพราะมันถูกใช้เพื่อการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้าย การค้ายาเสพติด และเกาหลีเหนือกำลังใช้มันเพื่อจ่ายค่าโครงการอาวุธนิวเคลียร์ประมาณครึ่งหนึ่งอีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวเธอจะเชื่อว่าคริปโตจะถูกใช้งานผิดกฎหมายมากมาย แต่ว่ามันก็ยังน้อยกว่าเงิน fiat มาก เพราะกิจกรรมที่ผิดกฎหมายในปัจจุบันมีความเชื่อมโยงกับคริปโตเคอร์เรนซีน้อยกว่าสกุลเงินทั่วไปถึง 100 เท่า

และเมื่อตัว Warren ถูกถามเกี่ยวกับการเปรียบเทียบนี้ เธอก็ระบุว่าพวกเราจะทำให้กฎหมายมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และจะส่งเสริมให้มีความรัดกุมเกี่ยวกับกิจกรรมผิดกฎหมายเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

แต่เธอก็ยังคงเน้นย้ำว่าสิ่งเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ผู้ก่อการร้ายใช้คริปโตเป็นเงินทุนในการดำเนินงานน้อยลงแต่อย่างใด เพราะเธอชื่อว่ากฎระเบียบที่ถูกใช้กับสินทรัพย์อื่นๆ ก็ความที่จะทำไปใช้กับสินทรัพย์คริปโตเช่นเดียวกัน

ที่มา: Bitcoinist