<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor เผย “ ปี 2024 เป็นปีแห่ง  Bitcoin ” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor  อดีต CEO ของ MicroStrategy ได้ออกมาประกาศว่า Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้นในปี 2024  การประกาศครั้งนี้มาพร้อมความคาดหวังต่อหลายเหตุการณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ซึ่งมีศักยภาพที่จะขับเคลื่อนราคาของ Bitcoin ให้สูงขึ้น

Michael Saylor อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อประกาศว่า ปี 2024 เป็นปีแห่ง BTC “ยินดีต้อนรับสู่ปี 2024 ปีแห่ง Bitcoin” Michael Saylor กล่าว 

การประกาศอย่างมั่นใจ เกิดขึ้นหลังจากใกล้ถึงเส้นตายสำหรับการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของคณะกรรมการความมั่นคงและการแลกเปลี่ยนแห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับการอนุมัติหรือการปฏิเสธ Spot Bitcoin Exchange Traded Funds (ETF)

ปัจจุบันมีบริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำส่งใบสมัครยื่นคำขออนุมัติ Spot Bitcoin ETF ประมาณ 13 ฉบับ สะท้อนความคาดหวังต่ออนาคตของ Bitcoin แต่สำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐ SEC ก็ได้ชะลอการอนุมัติทั้งหมด โดยแสดงความกังวลถึงเรื่องความปลอดภัยของนักลงทุนและการปั่นตลาดที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลในการเลื่อนการตัดสินใจออกไป เป็นผลให้ SEC ได้รับคำสั่งให้ทำการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับ Spot BTC ETFs ว่าอนุมัติหรือปฏิเสธ  ภายในวันที่ 10 มกราคม 

แนวโน้มนี้ได้จุดประกายให้เกิดการอภิปรายในหมู่นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกี่ยวกับราคา BTC ที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อ Spot Bitcoin ETFs ได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่เหนือความคาดหมายอีกอย่างหนึ่งก็คือ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนเมษายน 2024 ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่อาจกำหนดราคา BTC ให้พุ่งสูงขึ้นในปีนี้ได้ 

Michael Saylor  มีมุมมองบวกต่ออนาคตของ Bitcoin ในปี 2024  ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2023  MicroStrategy ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 14,620 BTC มูลค่า 615 ล้านดอลลาร์ การซื้อครั้งนี้ถือเป็นส่วนน้อยของจำนวน Bitcoin ที่ MicroStrategy ถือครองอยู่ทั้งหมด

จากการซื้อครั้งล่าสุด MicroStrategy ครอบครอง Bitcoin จำนวนทั้งหมด  189,150 BTC มูลค่า 5.90 พันล้านดอลลาร์ โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 31,168 ดอลลาร์ การทุ่มซื้อครั้งใหญ่ครั้งนี้ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของบริษัทต่ออนาคตของ Bitcoin และเตรียมการสำหรับการลงทุนอย่างจริงจังเพื่อรักษาบทบาทผู้นำในช่วงขาขึ้นของ BTC ในปี 2024 ที่คาดการณ์ไว้ 

ที่มา : Bitcoinist