<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Anthony Scaramucci เชื่อ มูลค่าตลาดของ Bitcoin จะสามารถพุ่งไปแตะ 12 ล้านล้านดอลลาร์ได้ หลังการอนุมัติ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ SkyBridge Capital ได้ออกมาคาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin (BTC) มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปมากกว่า 13 เท่าจากระดับปัจจุบันที่ 12 ล้านล้านดอลลาร์ได้

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง CNBC ตัวเขาได้ให้ความเห็นว่า มูลค่าตลาดรวมของ BTC อาจพุ่งขึ้นไปพร้อมกับราคาเหรียญ เนื่องจากการมาของนักลงทุนกระแสหลัก ที่ได้ผลมาจากการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF

“ถ้าหากว่ามีการขายในข่าวหลังจากได้รับการอนุมัติ Bitcoin ETF เกิดขึ้น ฉันจะแปลกใจเพราะฉันคิดว่าในตอนนี้ตลาดมีความต้องการมากกว่าหลายพันล้านดอลลาร์

และโปรดจำไว้ว่าผู้ออก Spot Bitcoin ETF ทั้ง 12 รายนั้น มีความต้องการให้กองทุนนี้เริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่ง…

…ในตอนนี้ เราได้กลับเข้ามาสู่ปี 2020 อีกครั้ง ที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นไปเท่าเดิมหรือสูงกว่านั้นได้ ซึ่งแตกต่างกับมูลค่าตลาดของทองคำ ที่ใช้เวลานานกว่าหนึ่งทศวรรษ”

จากการอ้างอิงข้อมูลของสภาทองคำโลกเผยว่า ทองคำทั้งหมดที่ถูกขุดขึ้นมาตลอดประวัติศาสตร์นั้น มีปริมาณรวมอยู่ที่ประมาณ 209,000 ตัน ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 12 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin มีมูลค่าตลาดเพียง 893 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

นอกจากนี้ Anthony ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Bitcoin อาจได้รับประโยชน์จากแผนการของธนาคารกลางสหรัฐ ที่มีแนวโน้มว่าจะผ่อนคลายนโยบายการเงินในปีนี้

“ผมคิดว่าการที่สภาพคล่องในตลาดเพิ่มมากขึ้นจะส่งผลดีต่อ Bitcoin และสำหรับผู้คนที่กำลังศึกษา และทำงานเกี่ยวกับ Bitcoin นั้นต่างยอมรับว่ามันเป็นแหล่งเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดี ที่ไม่ต่างจากทองคำรูปแบบดิจิทัล ดังนั้นหากวงจรอัตราดอกเบี้ยเริ่มที่จะผ่อนปรนลง มันจะส่งผลให้สภาพคล่องในตลาดเพิ่มมากขึ้น และฉันคิดว่านั่นจะดีกว่าสำหรับ Bitcoin ที่จะหาทางเข้าไปในพอร์ตของนักลงทุนได้”

ที่มา: DaliyHODL