<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler เผย FBI และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ กำลังเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายแฮ็กบัญชี X ของ SEC 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) กล่าวว่า สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ กำลังตรวจสอบการแฮ็กบัญชี X ของหน่วยงานกำกับดูแล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในแถลงการณ์ใหม่ของ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) กล่าวว่า หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย กำลังเข้าร่วมการสอบสวนการแฮ็กบัญชี X ของ SEC เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งถูกบุกรุกและโพสต์ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF ว่าได้รับการอนุมัติแล้ว

Gary Gensler ระบุว่า ไม่มีหลักฐานว่า ผู้ไม่หวังดีสามารถเข้าถึงระบบ ข้อมูล อุปกรณ์ หรือบัญชีโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ของ SEC

“ผู้บุกรุก โพสต์ข้อความปลอมเพียงข้อความเดียว เมื่อเวลา 16:11 น. ตามเวลา ET โดยอ้างว่า คณะกรรมาธิการประกาศอนุมัติการซื้อขายกองทุน Spot Bitcoin ETF แล้วและตามด้วยข้อความที่สอง หลังจากนั้นประมาณสองนาที ว่า “BTC”

ต่อมาผู้บุกรุกได้ลบข้อความของโพสต์ที่สองในภายหลัง แต่ไม่ลบข้อความโพสต์แรก นอกจากนี้ ยังใช้บัญชี SECGov กดไลค์โพสต์สองโพสต์จากบัญชีที่ไม่ใช่ของ SEC”

Gary Gensler ยืนยันว่า การเข้าถึงบัญชี X ของผู้บุกรุก ถูกปิดใช้งานภายใน 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง หลังจากบุกรุกสำเร็จ

เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว เหล่าสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ อย่างเช่น Ron Wyden จากพรรคเดโมแครต รัฐ Oregon และ Cynthia Lummis สมาชิกจากพรรครีพับลิกัน รัฐ Wyoming ได้ส่งจดหมายถึง SEC เพื่อเรียกร้องคำตอบว่า เหตุใดจึงมีช่องโหว่ในระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ตามที่ Gary Gensler กล่าว หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายหลายแห่งกำลังร่วมมือกันดำเนินการในเรื่องนี้

 “เจ้าหน้าที่กำลังประสานงานกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสำนักงานตรวจสอบราชการภายในของ SEC  ,สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา และสำนักงานความมั่นคงทางไซเบอร์และความปลอดภัยโครงสร้างพื้นฐานของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ เป็นต้น

หน่วยงานจะแจ้งอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ตามความเหมาะสม”

ที่มา : The daily hodl