<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LINE หนุน Klaytn ควบรวม Finschia ตั้งบริษัทบล็อกเชนใหม่ หวังเป็นผู้นำในเอเชีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Klaytn เครือข่ายบล็อกเชน Layer 1 ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Kakao อินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ และ Finschia เป็นบล็อกเชนรายใหญ่ในญี่ปุ่นที่พัฒนาโดย LINE แพลตฟอร์มแอปแชทชื่อดัง ได้เสนอแผนควบรวมบล็อกเชนของทั้งสองเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างระบบนิเวศ web3 ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

Klaytn Foundation และ Finschia Foundation ประกาศในแถลงการณ์ร่วมกันวันนี้ว่า พวกเขาตั้งใจสร้างบล็อกเชนใหม่ ที่รองรับทั้งเฟรมเวิร์ก EVM และ CosmWasm และรวมสองมูลนิธิเข้าเป็นองค์กรเดียว หากข้อเสนอนี้ได้รับการอนุมัติ

เมื่อมีการควบรวมบล็อกเชนของ Klaytn และ Finschia เสร็จสิ้น เครือข่ายบล็อกเชนใหม่ที่เป็นผลลัพธ์ (mainnet) จะได้รับประโยชน์จากฐานผู้ใช้ของทั้ง KakaoTalk และ LINE ซึ่งโดยรวมมีผู้ใช้มากกว่า 250 ล้านรายและมีแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) มากกว่า 420 แอปพลิเคชัน

“ด้วยการเข้าถึงผู้ใช้งานทุกคนของ KakaoTalk และ LINE บล็อกเชนสาธารณะ ตัวใหม่นี้จะทำหน้าที่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับบริษัทด้านไอทีและความบันเทิงของเอเชีย” ทั้งสองบริษัทกล่าว 

การลงโหวตคะแนนเสียงสำหรับการควบรวมกิจการที่อาจเกิดขึ้น จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์

นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทยังได้เสนอโทเค็นใหม่เพื่อแทนที่โทเค็น KLAY และ FNSA ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของบล็อกเชนที่รวมกัน โดยผู้ถือโทเค็นทั้งสองจะสามารถแลกเปลี่ยนเป็นโทเค็นใหม่ได้ เมื่อโทเค็นใหม่ถูกสร้างขึ้น อ้างอิงตามแถลงการณ์

หลังจากการประกาศแผนการควบรวมกิจการ ราคาของ KLAY พุ่งขึ้นทันทีกว่า 31.8% ราคาไปแตะอยู่ที่ 0.25 ดอลลาร์ ตามเวลา 16:20 น. ของประเทศไทย ส่วนราคาของ FNSA ก็เพิ่มขึ้น 22.6% มาอยู่ที่ 34.74 ดอลลาร์

ทั้งสองบริษัทยังออกมากล่าวเสริมว่า “จากประสบการณ์ร่วมกันของทั้งสอง โทเค็นเหรียญใหม่ที่จะออกมานี้ จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างมูลค่าอย่างยั่งยืน โดยจะเกิดขึ้นได้ผ่านอัตราเงินเฟ้อฐานที่ต่ำกว่าและโมเดลการเผาเหรียญ 3 เลเยอร์ ที่ออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนให้เหรียญมีแนวโน้มสู่ภาวะเงินฝืด เมื่อกิจกรรมบนเครือข่ายมีเพิ่มสูงขึ้น”

หน่วยงานทั้งสองชี้แจงว่า พวกเขาตั้งใจวางแผน การเผาเหรียญ 24% ของโทเค็นที่ออกใหม่ เพื่อ “นำพาไปสู่ระบบเศรษฐศาสตร์โทเค็นแบบสำรองเป็นศูนย์ (Zero Reserve Tokenomics) “

หน่วยงานยังกล่าวอีกว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ก้าวสู่การปลดล็อกศักยภาพ ในการทำงานร่วมกันครั้งยิ่งใหญ่ จากการควบรวมบล็อกเชนสาธารณะที่ริเริ่มโดย Kakao และ LINE ซึ่งเป็นบริษัทไอทีชั้นนำของเอเชีย”

ที่มา : The Block