<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius โอน Ethereum มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ไปยัง CEX นักลงทุนหวั่นเตรียมทุบ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 25 มกราคม Celsius บริษัทให้กู้ยืมคริปโตฯ ที่ล้มละลาย ได้โอนย้าย Ethereum จำนวนมหาศาลถึง 443,961 ETH ไปยังกระเป๋าเงินของ Coinbase Prime, Paxos, และ FalconX มากกว่า 13 ธุรกรรม

บริษัทให้กู้ยืมคริปโตฯ Celsius ที่ล้มละลายได้ มีการโอนย้าย Ether (ETH) จำนวนมากไปยัง กระดานเทรดแบบ centralized ท่ามกลางความกังวลว่าบริษัทอาจเริ่มชำระหนี้ด้วยสินทรัพย์คริปโตฯ แบบสภาพคล่อง (liquid crypto) กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

เมื่อวันที่ 26 มกราคม พบว่ามีการทำธุรกรรมขนาดใหญ่หลายรายการ โอน Ethereum จำนวนมากจากกระเป๋าเงินของ Celsius Network ไปยังกระเป๋าเงินฝากของ Paxos และ Coinbase Prime

ในบรรดาธุรกรรมขนาดใหญ่ที่เกิดจาก Celsius เมื่อวันที่ 26 มกราคม มีหนึ่งธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุดคือ การโอน Ethereum จำนวนถึง 443,961 ETH คิดเป็นมูลค่าราว 984 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่ทำธุรกรรม โดยโอนจาก Celsius ไปยังกระเป๋าเงินที่ควบคุมโดยเครือข่ายอื่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการโอน

การทำธุรกรรมทั้งหมด 13 รายการเกิดขึ้นตามมาในชั่วโมงถัดไป โดยโอนย้าย ETH จำนวนมากนี้ไปยังกระเป๋าเงิน Coinbase และ Paxos ตามข้อมูลจากบริษัทข่าวกรองบล็อกเชน Arkham

Spotonchain รายงานว่า “ETH ส่วนใหญ่ 297,454 ETH ที่ส่งไปยัง Coinbase ถูกแจกจ่ายไปยังกระเป๋าเงินใหม่ 12 ใบ ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง OTC”

เพียงสองวันก่อนหน้านี้ Celsius ได้ย้าย Ethereum จำนวน 575,081 ETH เมื่อวันที่ 24 มกราคม โดยใช้ที่อยู่ที่มีป้ายกำกับว่า Celsius Network : Staked ETH และCelsius Network : Eth2 Depositor ในธุรกรรมภายใน

โดยรวมแล้ว Celsius Network ได้โอนย้าย Ethereum จำนวน 757,626 ETH ไปที่ FalconX, Coinbase, OKX และ Paxos นับตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2023 โดยระบุ เสริมว่า ปัจจุบัน Celsius  ยังคงถือ 62,469 ETH มูลค่า 138.8 ล้านดอลลาร์ ณ เรทราคาปัจจุบัน

เหตุผลที่แน่ชัดสำหรับการทำธุรกรรม Ether ล่าสุดยังไม่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม การกระจายสินทรัพย์ของ Celsius ที่อัปเดตเมื่อวันที่ 12 มกราคม ระบุว่า บัญชีบริษัทในจำนวนจำกัดจะสามารถรับคริปโตผ่าน Coinbase ได้

สำหรับบัญชีที่ไม่ใช่องค์กร การแจกจ่ายคืนให้กับเจ้าหนี้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาจะดำเนินการผ่าน PayPal และการจ่ายคืนให้กับเจ้าหนี้นอกสหรัฐอเมริกาจะดำเนินการโดยผ่าน Coinbase

ชุมชนเจ้าหนี้ของ Celsius บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ชื่อ “ชุมชน Celsius NewCo” กล่าวว่า พวกเขาคาดว่าการแจกจ่ายสินทรัพย์คริปโตฯ แบบสภาพคล่อง (liquid crypto) คืนให้เจ้าหนี้ จะเริ่มในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ โดยเสริมว่าระยะเวลาการแจกจ่ายคืนมีกำหนดระยะเวลาเป็นเวลาหนึ่งปี

ที่มา : cointelegraph