<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนผู้ใช้บนเครือข่าย Ethereum พุ่งแตะ 484,000 Addresses ต่อวัน สิ่งนี้บอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ บล็อกเชน Santiment ว่า เครือข่ายสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองอย่าง Ethereum (ETH) ได้มีจำนวนผู้ใช้ตอบโต้บนเครือข่ายเพิ่มขึ้นแตะ 484,000 Addresses ต่อวัน

โดยจำนวน Address ที่โต้ตอบที่มากขึ้นนั้นแสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้หันมาใช้เครือข่ายจำนวนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งการทำธุรกรรมหรือการโต้ตอบกับสัญญาอัจฉริยะ และการใช้งานแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) อีกด้วย

ซึ่ง Santiment คาดว่าการเพิ่มขึ้นนี้ จะเป็นเสาหลักที่จะทำให้มูลค่าตลาดของ Ethereum เพิ่มขึ้นอีกด้วยและการเติบโตของ Ethereum ในครั้งนี้ได้ผลักดันให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นไปแตะ 2,345 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม

นอกจากนี้ Santiment ยังได้เปิดเผยอีกว่า อัตราการเติบโตของเครือข่าย Ethereum ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า28% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา และนอกจากที่จะมีผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกว่า 484,000 Addresses แล้ว ยังมีบัญชีสร้างใหม่ต่อวันมากถึง 101,000 Addresses

ในขณะที่ Standard Chartered คาดการณ์ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาจะอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ซึ่ง Geoff Kendrick หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัทได้วิเคราะห์ว่า ราคาเหรียญอาจเพิ่มขึ้นไปแตะ 4,000 ดอลลาร์ได้ ถ้าหากว่า Ether ETF ได้รับการอนุมัติภายในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับอุปสรรคคล้ายกับ Bitcoin

ที่มา: Utoday