<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา ! หากทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง ก.ล.ต สหรัฐจะยกฟ้องคดีเกี่ยวกับคริปโตทุกตัวหรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็วๆนี้ MetaLawMan ทนายความชื่อดังที่ทำคดีเกี่ยวกับคริปโตได้โพสตั้งคำถามที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต สหรัฐคนปัจจุบัน เกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีว่าถ้าหาก โดนัล ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้ง ในปี 2024 อนาคตของ Gary Gensler จะเป็นอย่างไร

ในอดีตที่ผ่านมา ประธาน ก.ล.ต จะทำการลาออกทันที หลังทราบผลการเลือกตั้ง เพื่อนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงทางพรรคการเมือง ซึ่ง Jay Clayton อดีตประธาน ก.ล.ต คนที่ผ่านมาที่ ได้รับการแต่งตั้งจากประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ เขาได้ลาออกจากตำแหน่งประธาน ก.ล.ต เมื่อปีทราบผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือน พฤศจิกายน ปี 2020 ที่ผ่านมา

ในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาช่วงที่ Gary Gensler ดำรงตำแหน่งประธาน ก.ล.ต ตามปกติแล้วเขาจะสิ้นสุดตำแหน่งในปี 2026 แต่ถ้าผู้สมัครพรรครีพับลิกันชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024 สังคมจะเกิดคำถามตามมา ว่า Gary Gensler จะลาออกจากประธาน ก.ล.ต หรือไม่

MetaLawMan ทนายความชื่อดังกล่าวว่า หากพรรครีพับริกันชนะการเลือกตั้ง Gary Gensler  จะถูกต่อต้านจากทรัมป์ ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงจะต้องมีการหาเหตุผลในการรองรับการถอดถอนประธาน ก.ล.ต 

จากการให้สัมภาษณ์ของ MetaLawMan  กล่าวได้ว่าการเปลี่ยนแปลงผู้นำสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิตอลอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากคดีความฟ้องร้องบริษัทคริปโตต่างๆ ยังคงมีจำนวนมากภายในปีนี้ แต่สถานการณ์อาจเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง หากประธานาธิบดีคนใหม่ที่มีเสียงข้างมากจากพรรครีพับริกันสามารถประกาศจุดยืนของ ก.ล.ต ที่จะมีผลต่อการดำเนินคดีคริปโตได้ ซึ่งรวมถึงการดำเนินคดีหรือยกฟ้องการดำเนินคดีเกี่ยวกับคริปโตที่กำกับดูแลโดย Gary Gensler  ประธาน ก.ล.ตคนปัจจุบัน

ที่มา: bitcoinsistemi