<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หอการค้าประเทศฮ่องกง เสนอให้มีการสร้าง Stablecoin ที่ตรึงกับค่าเงินหยวนของจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หอการค้าของประเทศฮ่องกง (HKGCC) ได้ออกมาสนับสนุนให้มีการนำเงินหยวนของจีนมาเชื่อมต่อกับ Stalbecoin เพื่อเพิ่มภูมิทัศน์ทางการเงินของภูมิภาคให้ดียิ่งขึ้น โดยข้อเสนอเหล่านี้เกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจของฮ่องกงและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนกำลังคน

โดยในแถลงการณ์ของ HKGCC ได้ออกมาเน้นย้ำถึงผลประโยชน์ที่ได้รับ ถ้าหากว่ามีการสร้างเหรียญ Stablecoin ที่ผูกกับเงิน Fiat ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เงินหยวนของจีน ดอลลาร์ฮ่องกง หรือดอลลาร์สหรัฐ

ในขณะที่ทางสภาผู้แทนราษฎรระบุว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจช่วยสนับสนุนระบบนิเวศทางการเงินของฮ่องกงให้ดียิ่งขึ้น

และนอกจากข้อเสนอในการสร้าง Stablecoin แล้ว HKGCC ยังเรียกร้องให้รัฐบาลทำการสำรวจการดำเนินการตาม “โครงการเชื่อมต่อสินทรัพย์เสมือน” ที่จะสามารถรวมสินทรัพย์ดิจิทัลให้เข้ากับกรอบทางการเงินของประเทศฮ่องกงได้

นอกจากนี้ ทาง HKGCC ยังได้ออกมาเน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษาและดึงดูดผู้มีความสามารถและธุรกิจต่างๆ เพื่อที่จะทำให้สภาพแวดล้อมการดำเนินงานโดยรวมของฮ่องกงดียิ่งขึ้น หลังประเทศมีปัญหาในเรื่องการขาดแคลนกำลังคนอย่างเฉียบพลัน

สิ่งที่น่าสนใจคือข้อเสนอของ HKGCC นั้น สอดคล้องกับการหารือของหน่วยงานการเงินของฮ่องกง (HKMA) และสำนักงานธนารักษ์ ที่ได้มีการปรึกษาหารือร่วมกันเกี่ยวกับการออกเหรียญ Stablecoin ในประเทศ

ในขณะที่ Christopher Hui รัฐมนตรีกระทรวงบริการทางการเงินและกระทรวงการคลัง ได้ออกมาประกาศแผนของ HKMA ที่กำลังเตรียมสภาพแวดล้อมแบบ Sandbox เพื่อสำรวจการออกเหรียญ Stablecoin ควบคู่ไปกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตาม Eddie Yue ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ HKMA ก็ได้ชี้ถึงเป็นไปได้ของ Stablecoin ในการเชื่อมโยงการเงินแบบดั้งเดิมเข้ากับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของความมั่นคงในสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องการได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางเป็นทางเลือกในการชำระเงิน

ที่มา: Cryptopolitan