<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เผย Blockchain ช่วยชาวอเมริกันประหยัดเงินค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตได้กว่า 7.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase เว็บเทรดคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำ เผยศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนในการช่วยประหยัดเงินผู้บริโภคชาวอเมริกันหลายพันล้านดอลลาร์ ผ่านรายงาน “State of Crypto Report” ฉบับล่าสุด ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ตามรายงานของ Coinbase ระบุว่า หากมีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ ผู้บริโภคชาวอเมริกัน สามารถประหยัดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบัตรเครดิตได้อย่างน้อย 7.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ในปี 2022

รายงานของ Coinbase ชี้ให้เห็นถึง ความไม่พอใจที่เพิ่มขึ้นของชาวอเมริกันที่มีต่อระบบการเงินในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นของค่าธรรมเนียม รายงานระบุว่า ชาวอเมริกันอย่างน้อย 3 ใน 5 ต้องการอัปเดตเพื่อให้ระบบมีราคาถูก เร็วขึ้น และเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Blockchain สามารถช่วยชาวอเมริกันประหยัดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนับพันล้านดอลลาร์

จากผลการวิจัยของ Coinbase พบว่า ความไม่พอใจในค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากตัวกลางสำหรับการทำธุรกรรม เป็นปัญหาอันดับหนึ่งที่สร้างความไม่พอใจให้ทั้งผู้บริโภคและธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งในปี 2022 เพียงปีเดียว ชาวอเมริกันสามารถประหยัดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตได้รวมกันประมาณ 7.4 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยที่ร้านค้าจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการประมวลผลมากกว่า 1.26 แสนล้านดอลลาร์ รายงานระบุว่า การนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ สามารถช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเหล่านี้ลงได้อย่างมหาศาล โดยเป็นทางเลือกที่ประหยัด คุ้มค่ามากกว่า

Coinbase ใช้ข้อมูลสาธารณะจากแหล่งต่าง ๆ เช่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission – SEC), สำนักงานสำมะโนประชากรของสหรัฐอเมริกา  (U.S. Census Bureau), บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Statista และความร่วมมือจาก The Block Research เพื่อวิเคราะห์และสรุปผลลัพธ์ในรายงาน “State of Crypto Report” 

ข้อมูลระบุว่า ในปี 2022 ผู้ประกอบการเสียค่าธรรมเนียมการประมวลผลสำหรับธุรกรรมบัตรเครดิตไปมากกว่า 1.26 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเป็นอันดับสองรองจากค่าแรง รายงานชี้ว่า หากนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ ค่าธรรมเนียมเหล่านี้ อาจสามารถลดลงได้อย่างมาก จนเกือบจะเป็นศูนย์

Coinbase ชี้ให้เห็นว่า ค่าธรรมเนียมเป็นปัญหาสำคัญที่สร้างความไม่พอใจ โดยรายงานระบุว่า ชาวอเมริกันจำนวนมาก ต้องการการอัปเดตระบบการเงินให้ ถูกลง เร็วขึ้น และเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น

รายงานยังเผยให้เห็นอีกว่า ชาวอเมริกันกว่า 70% ต้องการระบบการเงินที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบที่มีค่าธรรมเนียมต่ำลงและดำเนินการได้รวดเร็วกว่า Coinbase มองว่าเทคโนโลยี บล็อกเชน ไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อธุรกิจด้วย โดยเน้นย้ำถึงศักยภาพในการปฏิวัติอุตสาหกรรมต่างๆ

รายงานชี้ให้เห็นว่า สถาบันการเงินดั้งเดิมและแอปชำระเงินที่เกี่ยวข้อง มีส่วนทำให้ระบบการเงินมีค่าใช้จ่ายสูงและยุ่งยาก ผู้ใช้งานมักต้องจ่ายค่าธรรมเนียมหลายขั้นตอนและเผชิญกับความล่าช้าขณะที่เงินเดินทางผ่านตัวกลาง ความไม่มีประสิทธิภาพนี้ นำไปสู่เสียงเรียกร้องให้ปรับปรุงระบบ โดยเน้นที่ความสามารถในการจ่าย, ความเร็ว, และการเข้าถึง

ที่มา : cryptonews