<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย Ethereum มีผู้ใช้เฉลี่ยเพิ่มขึ้นเกือบ 100,000 ราย นับตั้งแต่ขึ้นปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ Ethereum (ETH) จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้งาน และมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด รวมถึงแพลตฟอร์ม Web3 และ DeFi ชั้นนำ

ในขณะที่ข้อมูลจาก Etherscan เผยว่า ETH ยังมีจำนวนผู้ใช้ในเครือข่ายมากกว่า 257.60 ล้านรายการ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่แสดงให้เห็นว่าตัวเหรียญยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่มีผู้ใช้เฉลี่ยอยู่ที่ 96,145 ที่อยู่

ในขณะที่ทางด้านของ DeFi นั้นก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะได้ Ethereum จำนวนกว่า 50% ของมูลค่าที่ถูกล็อกทั้งหมด (TVL) ที่ถูกล็อกเอาไว้ในทุกๆ เครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นโปรโตคอลของ ETH หรือกระดานซื้อขายแบบกระจายศูนย์ (DEX) เช่น Uniswap (UNI)

ส่งผลให้ Ethereum ยังคงได้รับความนิยมจากหลากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุน ผู้พัฒนา และผู้ใช้งาน ด้วยการเป็นผู้นำตลาดในด้านต่างๆ ทั้งทางด้านของ Web3 และ DeFi มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น ความสามารถในการปรับขนาดที่สูงขึ้น และประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีขึ้น (UX)

อย่างไรก็ตาม ระบบนิเวศ Ethereum จะต้องเรียนรู้ที่จะพัฒนาและปรับตัวในตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูง เพื่อที่จะรักษาตำแหน่งนี้ให้ได้ตลอดไป

ที่มา: Finbold