<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ledger ประกาศจับมือกับ Coinbase เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ซื้อคริปโตได้ด้วย hardware wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การจับมือครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน ลดความซับซ้อนของกระบวนการโอนคริปโตจาก Coinbase ไปยัง Ledger Live ทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อคริปโตและส่งเข้า hardware wallet ได้ทันที 

ก่อนหน้านี้การส่งคริปโตจาก Coinbase เข้ามายัง Ledger Live นั้นมีความซับซ้อนยุ่งยาก แต่ด้วยฟีเจอร์ใหม่นี้ผู้ใช้งาน Ledger จะสามารถรับคริปโตที่ทำการซื้อมาจาก Coinbase มายังอุปกรณ์ของ Ledger โดยที่ยังคงสามารถใช้การชำระเงินที่พึงประสงค์ได้อยู่ เช่น ACH , Visa , Mastercard , Maestro เป็นต้น

อ้างอิงจากแถลงการณ์ของบริษัท ซึ่งกล่าวว่า ผู้ใช้สามารถซื้อคริปโตในราคาเดียวกันกับบนหน้าเว็บไซต์ของ Coinbase และสามารถถอนออกไปยังอุปกรณ์ Ledger ได้ผ่านการกดไม่กี่คลิก โดยไม่จำเป็นต้องผ่านกระบวนการ KYC

Ian Roger  CXO ของ Ledger ออกมากล่าวว่า ทางบริษัทมีความต้องการที่จะทำให้คริปโตสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายโดยผู้บริโภค และยังคงต้องการรักษาไว้ซึ่งความปลอดภัย โดยทั้ง Coinbase และ Ledger คือบริษัทเพียงสองแห่งเท่านั้นที่เปิดให้บริการด้านคริปโตมามากกว่า 10 ปี จึงไม่แปลกที่ทั้งสองบริษัทจะมีเป้าหมายเดียวกัน และการจับมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะส่งผลดีกับทั้งสองฝ่าย

ขณะที่ Lauren Dowling หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Coinbase Developer Payment Services ได้แสดงความตื่นเต้นกับการเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้พร้อมระบุว่า ทาง Coinbase นั้นกำลังมุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่ปรับขยายได้ และน่าเชื่อถือ เพื่อที่จะขยายการเข้าถึงคริปโตเคอเรนซีและช่วยขับเคลื่อนระบบการเงินยุคใหม่ เราพึงพอใจที่จะร่วมมือกับ Ledger เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อคริปโตเคอร์เรนซีด้วย Coinbase Pay 

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ใหม่นี้เบื้องต้นจะเปิดให้บริการใน สหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร, ยุโรป, บราซิล, นิว ซีแลนด์, ออสเตรเลีย, แคนาดา และ สิงคโปร์

ที่มา : cryptobriefing