<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler  ชี้ ! การอนุมัติ Bitcoin ETF ไม่ได้แปลว่าจะ “ไฟเขียว” คริปโตฯ ทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า การอนุมัติกองทุน Bitcoin Spot ETF ในเดือนมกราคม ไม่ได้หมายความว่าหน่วยงานจะอนุมัติ Ethereum ETF ในอนาคต

“สิ่งที่เราทำในเดือนมกราคมนั้นเป็นการพิจารณาเฉพาะกรณีที่ยื่นขอเท่านั้น” Gensler กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ CNBC “เรามีคำขออื่นๆ รออยู่ข้างหน้า แต่ผมจะไม่ตัดสินใจล่วงหน้า คุณและผู้ชมต้องติดตามดู ผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ 5 คนตัดสิน”

แม้บริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Fidelity และ BlackRock ยื่นขออนุมัติกองทุน Ethereum Spot ETF แต่ Gensler ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าวย้ำว่า การอนุมัติ Bitcoin ETF ก่อนหน้านี้ ไม่ได้หมายความว่า Ethereum ETF จะได้รับอนุมัติตามมาด้วย

ในขณะเดียวกัน Gensler ก็กล่าวอ้างซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าหน่วยงานที่เขาเป็นผู้รับผิดชอบนั้น “เป็นกลาง” ไม่ได้เลือกข้างสนับสนุนคริปโตฯ แต่อย่างใด

Gensler กล่าวเสริมว่า “เราได้อนุมัติกองทุน Bitcoin Spot ETF ราวๆ 11 กองพร้อมกัน แม้คุณจะมีวิธีการลงทุนใน Bitcoin อื่นๆ อยู่แล้ว แต่กองทุน ETF เหล่านี้ได้รับการอนุมัติตามคุณสมบัติของตัวมันเอง ไม่ใช่เพราะว่ามันเป็นคริปโตเคอร์เรนซี” โดย Gensler ได้เน้นย้ำถึงหลักการทำงานของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ว่าไม่ได้ตัดสินใจตามอคติ แต่พิจารณาตามคุณสมบัติและความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น