<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle ประกาศยุติการ Mint เหรียญ USDC บนเครือข่าย Tron มีผลทันที !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Circle บริษัทแม่ ผู้ออกเหรียญ Stablecoin ตัวสำคัญอย่าง USDC ล่าสุดได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าทางเครือจะหยุดการ Mint เหรียญ USDC บนเครือข่าย Tron เพื่อให้โทเค็น USDC “ยังคงมีความน่าเชื่อถือ” พร้อมทั้งยกเลิกการสนับสนุนโทเค็นดังกล่าวบน Tron blockchain ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีผลทันที

การประกาศแบบฟ้าผ่านี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และสำหรับการยกเลิกการสนับสนุนบล็อกเชนนั้นจะเป็นการค่อยเป็นค่อยไปไม่ได้หยุดสนับสนุนทันที 

อย่างไรก็ตาม Circle กล่าวไว้ว่าจะยังคงเปิดให้เหล่าผู้ใช้งานในการโอนเหรียญ USDC ไปยังบล็อกเชนอื่น เป็นระยะเวลา 1 ปี หรือจนกว่าจะถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2025

นอกจากนั้นทาง Circle ยังได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานรายย่อย และผู้ที่ไม่ได้เป็นลูกค้าของ Circle ให้ทำการโอน USDC ที่อยู่บนเครือข่าย TRON  ไปยัง exchange หรือเครือข่ายอื่นที่รองรับการใช้งานโทเค็น USDC

สำหรับสาเหตุของการยกเลิกการสนับสนุน TRON นั้น Circle ไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจน แต่ระบุเพียงว่าบริษัท “ประเมินความเหมาะสมของบล็อกเชนทั้งหมดอยู่เสมอ” เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารความเสี่ยง

Circle ยังเสริมอีกว่า การตัดสินใจนี้เป็น “ผลลัพธ์จากแนวทางระดับองค์กรที่เกี่ยวข้องกับทีมธุรกิจ ทีมปฏิบัติตามกฎระเบียบ และทีมอื่นๆ ทั่วทั้งบริษัท”