<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อนาคตแห่งการเทรด : eToro จ่อขยายแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์สู่ Apple Vision Pro และ Meta Quest

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Yoni Assia ซีอีโอแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ชื่อดังอย่าง eToro กล่าวว่า บริษัทกำลังสำรวจแนวทางใหม่ ๆ ในการนำแอปพลิเคชันการเทรดมาใช้บนอุปกรณ์ VR ของ Apple Vision Pro และ Meta Quest

หาก eToro ประสบความสำเร็จ ก็จะถือได้ว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของผู้ให้บริการทางการเงิน ในการบุกเบิกธุรกิจเข้าไปยังโลกเสมือนจริง

Assia กล่าวเน้นย้ำว่าบริษัทให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี VR , AR และ AI เป็นอย่างมากและต้องการผนวกเทคโนยีเหล่านั้นเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างเป็นผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน เช่นการมอบความสามารถในการสั่งการแอปพลิเคชันได้ด้วยเสียงพูด เป็นต้น

สำหรับตัวโปรเจกต์ใหญ่นี้ยังไม่มีการกำหนดกรอบเวลาที่แน่ชัด เพราะบริษัทยังต้องการเวลาในการศึกษาทดลองเพิ่มเติม ซึ่งในตอนนี้ eToro กำลังพัฒนาวิธีใหม่ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกหุ้น,สินทรัพย์ที่ต้องการ จากนั้นก็ทำการซื้อขายเสร็จสิ้นผ่านการกดจอภาพจำลอง บนแว่นตา VR ของแบรนด์ต่าง ๆ  ทั้งนี้เทคโนโลยีใหม่ของ eToro นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาให้กับนักเทรดหน้าใหม่ แต่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยให้นักเทรดที่มีประสบการณ์

อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่ eToro เท่านั้นที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทรนด์เทคโลโนยีใหม่นี้ ทาง JPMorgan และ Citi เคยได้มีการเกริ่นถึงประเด็นเรื่อง “metaverse” ด้วยเช่นกันแต่เน้นไปในด้านของการใช้งานบนคอมพิวเตอร์มากกว่าโทรศัพท์มือถือ แต่ก็ยังคงมีบริษัทการเงินหลายแห่งยังคงความไม่เชื่อมั่นในเทคโนโลยีเหล่านี้อยู่ เนื่องจากยังไม่ตัวอย่างการใช้งานด้านการเงินออกมาจริง ๆ

ที่มา : CNBC