<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวกคริปโตแดนโสมมีลุ้น ! เกาหลีใต้เตรียมไฟเขียวเปิดทางให้ Spot Bitcoin ETF  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการเกาหลีใต้กำลังมีการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ในประเทศ  โดยข้อมูลดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก Lee Bok-hyun  ซึ่งเป็นผู้ว่าการหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศ  ( the country’s chief of the financial watchdog  ที่ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับทางสื่อวิทยุเมื่อเร็วๆนี้ว่า 

“ในบรรดาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ผมเป็นคนหนึ่งที่มุมมองเชิงบวกต่อสินทรัพย์ดิจิตอล ในขณะที่คนอื่นๆต่างก็ให้ความระมัดระวังในเรื่องดังกล่าว และเราก็ต้องรับฟังความเห็นของพวกเขาเช่นกัน  สิ่งนี้เป็นเรื่องที่เราจำเป็นต้องการมีการปรึกษาหารือภายใน” 

Spot Bitcoin ETFs ยังไม่เปิดให้บริการในเกาหลีใต้

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา  หน่วยงานทางการเงินของประเทศประกาศว่าพวกเขาไม่มีแผนที่จะควบคุมการซื้อขาย Bitcoin Futures ETFs  อย่างไรก็ตาม พวกเขาเสริมว่า โบรกเกอร์ที่เป็นนายหน้าสำหรับซื้อขาย Bitcoin ETFs  ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของตลาดหลักทรัพย์​  เนื่อง Bitcoin มีคุณสมบัติที่ไม่แน่นอนในฐานะสินทรัพย์อ้างอิง 

Lee กล่าวว่า เขาหวังว่าประชาชนจะมีโอกาสที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิตอลที่ถูกควบคุมภายใต้กฎหมายภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ 

สิ่งนี้บ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการเปิดเจรจาและรับฟังข้อมูลจากสาธารณะ ในขณะนี้เกาหลีใต้กำลังมีการพิจารณารเพื่ออนุมัติให้มีการจัดตั้ง  Spot Bitcoin ETF เนื่องจากปัจจุบันทั่วโลกกำลังให้ความสนใจในเรื่องนี้ รวมถึงหลายประเทศกำลังเริ่มพิจารณาให้มีการจัดตั้งกองทุน Bitcoin แล้ว

หากเกาหลีใต้อนุญาติให้มีการซื้อขาย Spot  Bitcoin ETF  อาจเป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับนักลงทุนในการเข้าร่วมลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิตอลที่กำลังเติบโตอยู่ขณะนี้