<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff แขวะ Mark Cuban ที่เลือก Bitcoin แทนทองคำ “สงสัย Shark ตัวนี้จะว่ายน้ำผิดบ่อ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Peter Schiff หรือที่ชาวคริปโตมักเรียกเขาว่า “นักอวยทองคำ” ได้กล่าวเหน็บแนมนักธุรกิจ Mark Cuban ที่ชื่นชอบ Bitcoin อย่างออกหน้าออกตา

ในวันที่ราคาทองคำพุ่งสูงทำลายสถิติเดิม เพิ่มขึ้นถึง 33 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงเวลาทำการตลาดสหรัฐฯ Peter Schiff ได้กล่าวเหน็บแนมสื่อมวลชนที่ไม่ได้ให้ความสนใจกับทองคำมากพอ

นอกจากนี้ Peter Schiff ยังพูดถึงกรณีที่ Mark Cuban-พิธีกรรายการ Shark Tank ที่ไม่สนใจลงทุนในทองคำ แถมยังกล่าวด้วยว่า “ผมเลือก Bitcoin แทนทองคำในทุก ๆ วัน”

“แม้ว่าวันนี้ทองคำจะพุ่งขึ้นแตะ 33 ดอลลาร์ ซึ่งแตะราคาสูงสุดในช่วงเวลาซื้อขายของสหรัฐฯ แต่รอบเดียวที่ผมได้ยินการพูดถึง [ทองคำ] ที่สำนักข่าว CNBC รายงาน

คือตอนที่ [Mark Cuban] บอกว่าเขาไม่ได้ซื้อทองคำเลย และพูดว่า “ยังไงผมก็เลือก Bitcoin มากกว่าทองคำ”

Schiff จึงโพสต์บน X ว่า “สงสัยฉลามตัวนี้กำลังว่ายน้ำผิดบ่ออยู่”

เป็นที่สังเกตว่า Cuban เป็นคนที่ได้ออกมา ปกป้อง Bitcoin อยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน podcast เดือนมกราคม 2023  เขาได้แสดงจุดยืนของเขาอย่างชัดเจนและใช้ถ้อยคำที่รุนแรง ว่า“ถ้าคุณมีทองคำ คุณก็ไม่ได้ฉลาดเลย” เขากล่าวและเขาอยากให้ราคา Bitcoin ลดลงเพื่อที่เขาจะได้มีโอกาสเข้าซื้อมากขึ้น

Cubanได้ตอบกลับ Maher ซึ่งเป็นผู้ที่ต่อต้าน Bitcoin และชอบที่จะนำเงินของเขาไปลงทุนในทองคำ ว่า “คุณไม่ได้เป็นเจ้าของทองคำ และถ้าทุกอย่างล่มสลาย และคุณมีทองคำอยู่ คุณรู้ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้น? คุณอาจจะถูกใครบางคนฟาดหัว หรือ แม้แต่โดนฆ่า เพื่อขโมยทองคำของคุณไป”

ในขณะเดียวกัน Schiff ยังวิพากษ์วิจารณ์ผลกระทบของ Bitcoin ETFs ในตลาด ว่าอิทธิพลของพวกมันอาจขยายออกไปมากเกินและอาจเป็นอันตรายได้ เขาจินตนาการถึงสถานการณ์ที่การพึ่งพา ETF ของ Bitcoin เพื่อผลักดันราคา อาจส่งผลให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด ที่อาจนำไปสู่สถานการณ์ที่ “เงินจะออกมาจาก ETF น้อยกว่าที่เข้าไปมาก”

ที่มา:benzinga