<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Peter Schiff” ได้ใจใหญ่ ! เตือนคนถือ Bitcoin อย่าโลภมาก ระวังจะซ้ำรอยตลาดหมีรอบที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (19 มีนาคม 2024) Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังผู้ชื่นชอบทองคำ ได้ออกกล่าววิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin อีกครั้งบนหน้าเพจส่วนตัวของเขา 

ในครั้งนี้เจ้าตัวได้เตือนเหล่านักลงทุนที่เก็บ Bitcoin หวังรอทำกำไรว่า “จำได้ไหมเมื่อปี 2021 พวกคุณต่างหิวโหยกันเป็นอย่างมากตาแทบจะเป็นแสงเลเซอร์หวังว่า Bitcoin จะไปได้สูงกว่านั้นอีก ในขณะที่ราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 69,000 ดอลลาร์ แต่รู้อะไรไหมปีถัดมา ราคาของมันได้ดิ่งลงกว่า 80% เหลืออยู่เพียงแค่ 16,000 ดอลลาร์เท่านั้น ครั้งนี้ประวัติศาสตร์ก็จะซ้ำรอยเหมือนกัน และในครั้งนี้ Bitcoin จะร่วงหนักกว่าครั้งที่แล้วอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ Schiff ยังได้ทำการโพสต์อีกทวีตหนึ่งแยกต่างหากว่า ยิ่งมี Bitcoin เข้าไปอยู่ในมือ ETF มากเท่าไร ตัว Bitcoin ยิ่งเปราะบางมากยิ่งขึ้นและมีความเสี่ยงที่จะล้ม เพราะนักลงทุนที่เข้ามาซื้อ ETF นั้นเป็นนักเทรดเก็งกำไรไม่ใช่ผู้ศรัทธาใน Bitcoin ซึ่งเมื่อราคา Bitcoin พุ่งขึ้นพวกเขาเหล่านั้นก็จะคล้อยตาม แต่ถ้าหากมันร่วงพวกเขาก็จะรีบชิ่งหนีทันที

จากทั้งสองทวีตนั้นก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์ตัวของ Schiff ด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทองคำที่ทำผลงานได้ไม่ดีเท่า Bitcoin หรือ ไล่ให้เขาเลิกเป็นคนแก่บ้าน้ำลายได้แล้ว 

แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาเคยจะสารภาพว่าลึก ๆ แล้วเขาเองก็เสียดายที่พลาดโอกาสในการเข้าซื้อ Bitcoin แต่คำสารภาพนั้นก็ไม่ได้ทำให้เขาเลิกที่จะกล่าววิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin แต่อย่างใด