<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NFT กำลังกลับมา? หลังโครงการ CryptoPunks ทำลายสถิติราคาขายสูงถึง 16 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้กระแสของ nonfungibletoken ( NFT) จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง หลังจากหนึ่งในโครงการ NFT ชื่อดังอย่าง CryptoPunks ได้ทำลายสถิติราคาขายสูงสุดในเดือนมีนาคมกว่า 16 ล้านดอลลาร์

โดยเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา CryptoPunk หมายเลข #7840 ได้ถูกซื้อไปกว่า 4,850 Ethereum (ETH) คิดเป็นมูลค่ากว่า 16.4 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ NFT ดังกล่าวมีราคาขายสูงที่สุดเป็นอันดับที่สองของโครงการ และสูงที่สุดในเดือนมีนาคม

สถิติดังกล่าว ได้ทำลายสถิติก่อนหน้านี้ของ CryptoPunk #3100 ที่ขายไปได้ถึง 4,500 ETH คิดเป็นมูลค่ากว่า 16 ล้านดอลลาร์ ในเวลาขณะนั้น 

การทำลายสถิติในครั้งนี้ เป็นรองจาก NFT CryptoPunk ที่ขายไปได้มากถึง 10,000 ETH อย่างไรก็ตาม มูลค่าดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากความหายากของมัน

และสาเหตุที่ทำให้โครงการ CryptoPunks ได้รับความนิยมมากขนาดนี้ เกิดมาจากการที่ NFT ที่ถูกผลิตออกมานั้นมีรูปแบบเพียงแค่ 378 โทเค็น และในบางกลุ่มอาจมีเพียงแค่ 10 โทเค็นเท่านั้น

ทว่าหนึ่งในผู้ค้า NFT อย่าง Peruggia ก็ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน X (Twitter) ว่า การขาย NFT ของ CryptoPunks ในครั้งนี้เป็นการขายในราคาที่สูงกว่าความเป็นจริง พร้อมกับบอกว่าในตอนนี้เป็นจุดสิ้นสุดของยุค CryptoPunks แล้ว

อย่างไรก็ตาม การขาย CryptoPunks ในครั้งนี้ได้กระตุ้นให้โครงการนี้มียอดขายรายสัปดาห์แซงหน้าโครงการ NFT อื่นๆ อย่างเช่น NodeMonkeys และ Mad Lads ก่อนที่จะกวาดยอดขายไปได้มากถึง 21.5 ล้านดอลลาร์

ที่มา: Cointelegraph