<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ทุ่มให้กับแผนงานด้าน AI ประกาศรับสมัครงาน! มุ่งมองหาพนักงานเข้าทีมพัฒนา AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง USDT เหรียญ stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด ได้ประกาศแผนการเพิ่มการมุ่งเน้นไปในด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่างเข้มข้นมากขึ้น พร้อมทั้งรับสมัครบุคลากรผู้ที่มีความสามารถในสายงานนี้

ตามแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ผู้ให้บริการ Stablecoin อย่าง Tether กล่าวว่า การตัดสินใจครั้งนี้ เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการยกระดับประสิทธิภาพและการเข้าถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในภาคเทคโนโลยี

Tether เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI)

Tether เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ AI แบบ open-source และหลากหลายรูปแบบ (multimodal) เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ Tether ยังจะร่วมมือกับองค์กรอื่น ๆ เพื่อผสานรวมโซลูชัน AI เข้ากับผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงความต้องการของตลาด เพื่อแก้ไขปัญหาในโลกแห่งความจริง

Tether ไม่เพียงแต่จะมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ AI เองเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในการยกระดับด้าน Open AI ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การใช้งานฟรีและการเผยแพร่โมเดล AI โดยบริษัทฯ เชื่อว่า การส่งเสริมความโปร่งใสและความเป็นส่วนตัวในการพัฒนาโมเดล AI จะช่วยแก้ไขปัญหาที่ชุมชนปัญญาประดิษฐ์กังวลเกี่ยวกับการผูกขาดด้านเทคโนโลยี AI

Paolo Ardoino CEO ของ Tether กล่าวถึงการพัฒนาใหม่นี้ว่า “ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีศักยภาพที่จะปฏิวัติเกือบทุกด้านของชีวิตเรา ไม่ว่าจะเป็นโลกแห่งความจริงหรือโลกดิจิทัล การลงทุนของเราในบริษัท Northern Data Group ซึ่งขึ้นชื่อด้านเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่นและทรงพลังนั้น สอดคล้องอย่างยิ่งกับวิสัยทัศน์ที่สมบูรณ์แบบของเรา”

เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายการมุ่งเน้นในปัญญาประดิษฐ์ (AI) ดังนั้น Tether กำลังมองหาบุคลากรที่จะมาเข้าร่วมพัฒนาโปรเจกต์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสำรวจโอกาสในการทำงานที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่

Paolo Ardoino กล่าวเสริมว่า “การประกาศในวันนี้ ได้ก่อให้เกิดแผนกใหม่ภายใน Tether ซึ่งจะทำการกำหนดขอบเขตของ AI ใหม่ รวมถึงปลดล็อคศักยภาพของเทคโนโลยี Open AI ที่คำนึงถึงความเป็นส่วนตัว และสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่ในด้านนวัตกรรม ประโยชน์ใช้สอย และความโปร่งใส”

Tether เริ่มต้นก้าวเข้าสู่แวดวงปัญญาประดิษฐ์ (AI) ตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 โดยบริษัท Damoon Designated Activity ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ Tether ร่วมเป็นเจ้าของกับบริษัทขุด Bitcoin และผู้ให้บริการคลาวด์ด้านข้อมูลอย่าง Northern Data Group ได้เข้าซื้อหน่วยประมวลผลกราฟิก ( GPU) ของ Nvidia มูลค่า 427 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้ในการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์แบบ generative AI บนระบบคลาวด์ ซึ่งชิปประมวลผลเหล่านี้มีแผนที่จะนำไปใช้งานผ่านบริการคลาวด์ Taiga Cloud ของบริษัท Northern Data 

ในขณะเดียวกัน มูลค่าตลาดของ USDT ก็ทะลุ 100 พันล้านดอลลาร์ ไปเมื่อต้นเดือนนี้

ที่มา : cryptopotato