<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือแห่ช้อน Bitcoin  1 แสน BTC ภายใน 1 สัปดาห์ หลังราคาร่วงดิ่งต่ำกว่า $70,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา  Bitcoin ราชาแห่งเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี สร้างความฮือฮาให้กับนักลงทุนอีกครั้ง ด้วยการฟื้นตัวกลับขึ้นอย่างโดดเด่น

ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ตลาดคริปโตเผชิญกับแรงเทขายถล่มทลาย ส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรง  ทะลุแนวรับสำคัญที่ 63,000 ดอลลาร์ ซึ่งได้สร้างความหวาดหวั่นให้กับนักลงทุนไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม  หลังจากราคา Bitcoin ลดลงได้ไม่นาน  เหล่านักลงทุนรายใหญ่ หรือที่รู้จักกันในนาม “เจ้ามือ”  กลับไม่พลาดโอกาสทอง  แห่ช้อนซื้อ Bitcoin จำนวนมหาศาล

อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Ali นักวิเคราะห์ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม X  เปิดเผยข้อมูลว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหล่าเจ้ามือ Bitcoin ได้ทำการซื้อสะสมเหรียญ Bitcoin ไปเป็นจำนวนมากถึง 100,000 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 7 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเหล่าเจ้ามือจะทำการซื้อ Bitcoin ไปเป็นจำนวนมาก แต่ในปัจจุบันราคาของ Bitcoin กลับยังไม่สามารถทำผลงานได้ดีนัก และหยุดชะงักอยู่ที่ระดับราคา 70,000 ดอลลาร์ ขณะเดียวกันผลของตัวชี้วัด MACD เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin อาจมีการปรับตัวลดต่ำกว่านี้ในอนาคต เช่นเดียวกันกับ histogram bar ที่ได้แสดงให้เห็นว่าราคาอาจจะมีการปรับฐานราคาตามมาได้อีก

ทั้งนี้แม้ว่าราคาของ Bitcoin อาจมีการปรับลดลงไปบ้าง แต่นักวิเคราะห์หลายฝ่ายได้มองว่าราคาของ Bitcoin จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 70,189 ดอลลาร์ ปรับราคาเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 4.78% อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : Coinedition