<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปลุกกระแสหมาให้ลุกโชน !  นักพัฒนา Doge คาดการณ์ว่า Elon Musk จะเปิดชำระเงินด้วย DOGE บน X ในเร็ว ๆ นี้  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mishaboar นักพัฒนาชื่อดังในชุมชน Dogecoin ได้จุดกระแสความเป็นไปได้ที่ X (เดิมทีคือ Twitter) อาจจะเปิดรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลในเร็ว ๆ นี้อีกทั้งเขายังได้คาดการณ์ถึงเรื่องการนำ DOGE มาผสานรวมเข้ากับระบบการเงินของแพลตฟอร์ม X 

ข่าวลือเรื่องการนำ DOGE มาผสานเข้ากับระบบการเงินของ X นั้นมีมาตั้งแต่ Elon Musk ได้เข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแห่งนี้เมื่อตุลาคม 2022 รวมทั้งมีการส่งสัญญาณอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น X Payments ที่ได้รับใบอนุญาตสำหรับการดำเนินธุรกรรมโอนเงินข้ามพรมแดนระหว่างรัฐ และการนำระบบการชำระเงินด้วย Dogecoin ไปใช้ในการชำระเงินที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาอยู่ ณ ขณะนี้ 

จากแถลงการณ์ล่าสุดของ Mishaboar เขาได้เน้นย้ำเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินบนแพลตฟอร์ม X โดยมีการอ้างอิงคำพูดของ Elon Musk รวมอยู่ด้วย โดยเขาได้คาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปิดให้ชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านแพลตฟอร์ม X 

อย่างไรก็ตาม กำหนดระยะเวลาดังกล่าวก็ยังมีความไม่แน่นอน นอกจากนี้ Mishaboar ยังได้เสนอแนะถึงความร่วมมือที่เป็นไปได้กับกระดานเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่หรือแพลตฟอร์มนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

ประเด็นดังกล่าวร้อนแรงยิ่งขึ้นเมื่อเหล่าผู้สนับสนุน DOGE คนอื่น ๆ เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น บางคนมองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวัง ชี้ว่าการนำคริปโตเคอเรนซีมาใช้ชำระเงินน่าจะทยอยเปิดตัวทีละน้อย ในขณะที่บางคนคาดการณ์ถึงกรอบระยะเวลาที่นานขึ้น ซึ่งอาจใช้เวลานานถึง 5 ปี สำหรับการเปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ

ที่มา: u.today